Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Trị bệnh bằng liệu pháp thay thế


Đây là điều cần chú ý!

Ung thư là căn bệnh xảy ra do hệ miễn dịch bị tổn thương. Hóa trị tàn phá hệ miễn dịch. Câu hỏi hóc búa ở đây là: Làm thế nào có thể chữa một căn bệnh do hệ miễn dịch bị tổn thương bằng một loại thuốc gây tổn hại thêm cho hệ miễn dịch? Hãy suy nghĩ về điều đó. Không có chút ý nghĩa gì!

Abel tuyên bố, “Kết quả của hầu hết hóa trị liệu đều kinh khủng. Phương pháp này không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào cho thấy khả năng kéo dài sự sống của bệnh nhân ung thư. Hóa trị là thứ vô dụng trong khoa học.”

...

Khi đi khám bác sĩ và thậm chí chỉ cầm một đơn thuốc, là bạn đang đánh cược với thuốc và bước vào cái bẫy của Big Pharma. 

Cách duy nhất để giành chiến thắng canh bạc này và thực sự phục hồi sức khỏe là từ bỏ tất cả thuốc kê đơn và thực hiện những thay đổi thiết yếu về chế độ ăn uống và lối sống.

...

Những phương pháp chữa lành không độc hại

1. Duy trì sự cân bằng axit/kiềm của cơ thể.

2. Tăng lượng ô-xy ở cấp độ tế bào.

Vậy, chúng ta hãy xem nhanh hai khái niệm này. Trở lại môn hóa học ở trường trung học, chúng ta đã được học về sự cân bằng axit/kiềm, cũng được gọi là độ pH cơ thể (“Hydro tiềm năng” hoặc “lũy thừa của Hydro”). Độ pH của chúng ta được đo trên thang điểm từ 0 đến 14, với khoảng 7,35 là trung tính (bình thường). Độ pH dưới 7,35 là tính axit (với 0 là tính axit cao nhất) và trên 7,35 là có tính kiềm (với 14 là kiềm nhất).

Hydro gồm một proton và một electron. Nếu các electron bị tách ra, thì sẽ tạo nên ion dương là proton. Không đi sâu vào chi tiết về các proton (điện tích “+”) và các electron (điện tích “–”), điều quan trọng cần lưu ý là các chất kiềm (còn được gọi là “ba-zơ”) là proton “nhận”, còn axit là proton “cho”. Điều đó có ý nghĩa gì đối với một người không phải là bác sĩ? Hãy để tôi giải thích đơn giản cho bạn. Vì ba-zơ có độ pH cao hơn, chúng có tiềm năng lớn hơn để hấp thụ các ion hydro và ngược lại đối với các axit.

Tại sao hydro lại quan trọng như vậy? Vũ trụ của chúng ta được tạo nên từ hàng triệu hợp chất, tất cả bắt nguồn chỉ từ 106 nguyên tử. Trong số những nguyên tố này, hydro là số một và nền tảng nhất. Hydro cũng là nguyên tố phong phú nhất, chiếm 90% trong tất cả các nguyên tử trong vũ trụ. Trong mặt trời và các ngôi sao, các hạt nhân hydro hợp lại để tạo ra helium, là nguyên tố thứ hai. Việc này tạo ra năng lượng khổng lồ cung cấp cho sự sống trên trái đất. Và cũng như hydro cung cấp nhiên liệu cho mặt trời, trong cơ thể con người, nó là nhân tố cốt yếu trong quá trình điện hóa học sản xuất ATP.

Trong hóa học, chúng ta biết rằng nước (H2O) phân ly thành các ion hydro (H+) và ion hydroxyl (OH-). Khi một dung dịch chứa nhiều ion hydro hơn so với các ion hydroxyl, nó được gọi là axit. Khi nó chứa các ion hydroxyl nhiều hơn so với các ion hydro, thì nó được gọi là kiềm. Như bạn có thể đã đoán ra, độ pH trung tính là 7,35 vì nó có chứa một lượng các ion hydro và ion hydroxyl bằng nhau.

Hơn 70% cơ thể chúng ta là nước. Khi các tế bào tạo ra năng lượng thông qua hô hấp hiếu khí, chúng đốt ô-xy và glucose. Ở đây tôi không muốn đi sâu vào học thuật, nhưng sự thực là để tạo ra năng lượng, cơ thể cũng đòi hỏi một lượng lớn hydro. Thực tế là, mỗi ngày cơ thể của bạn sử dụng khoảng 227 gam hydro tinh khiết. Thậm chí ADN của chúng ta gắn với nhau bằng các liên kết hydro. Và vì độ pH của ba-zơ cao hơn, nên chúng có khả năng lớn để hấp thụ hydro, điều đó dẫn đến cần có nhiều ô-xy hơn cung cấp cho các tế bào ...



Nồng độ ion hydro dao động trên 14 lũy thừa của 10, do đó sự thay đổi của một đơn vị pH sẽ thay đổi nồng độ ion hydro bằng một thừa số của 10. Thang đo pH là thang logarit thập phân. Đối với những người không thích toán học, điều này có nghĩa là một chất có độ pH 5,2 có tính axit cao gấp 10 lần một chất có độ pH 6,2; đồng thời gấp 100 lần so với một chất có độ pH 7,2 và gấp 1.000 so với một chất có độ pH 8,2.

Máu của chúng ta luôn phải duy trì độ pH khoảng 7,35 để có thể tiếp tục vận chuyển ô-xy. Vậy là "Sự sống" đã làm cho cơ thể chúng ta dẻo dai với khả năng tự điều chỉnh trong trường hợp độ pH mất cân bằng nhờ một cơ chế gọi là hệ đệm. Trong hóa học, một dung dịch đệm là một chất trung hòa axit, nó giữ cho độ pH của một dung dịch tương đối ổn định mặc dù có bổ sung một lượng đáng kể axit hoặc ba-zơ. Tuy nhiên, do chế độ ăn uống không lành mạnh với thức ăn nhanh, thực phẩm công nghiệp chế biến và sô-đa, nên hầu hết chúng ta đang đặt cơ thể mình vào tình trạng đáng báo động để duy trì độ pH thích hợp trong máu. Mặc dù cơ thể chúng ta thường duy trì dự trữ kiềm dùng để đệm axit trong các trường hợp như vậy, nhưng có thể nói rằng nhiều người trong chúng ta đã cạn kiệt nguồn dự trữ.

Khi hệ đệm bị quá tải và chúng ta đang cạn kiệt dự trữ, lượng axit dư thừa đổ vào các mô. Ngày càng nhiều axit được tích lũy, các mô bắt đầu bị hư hại. Các chất thải axit bắt đầu ô-xy hóa các tĩnh mạch, động mạch và bắt đầu phá hủy thành tế bào và thậm chí toàn bộ các cơ quan. Theo bác sĩ Robert Young: “Độ pH của cơ thể dư thừa axit thường xuyên sẽ bào mòn các mô của cơ thể, ăn dần vào 60.000 dặm (96.540 km) tĩnh mạch và động mạch của chúng ta giống như khi axit ăn mòn vào đá cẩm thạch. Nếu không được kiểm soát, nó sẽ làm gián đoạn toàn bộ hoạt động và chức năng của tế bào, từ nhịp đập của tim đến thần kinh não bộ. Sự axit hóa quá mức cản trở chính cuộc sống, dẫn đến mọi ốm đau và bệnh tật”.

Như chúng ta đã biết, các tế bào bình thường tạo ra năng lượng qua hô hấp hiếu khí (với ô-xy). Tế bào có tính kiềm có thể hấp thụ đủ lượng ô-xy để hỗ trợ hô hấp hiếu khí. Tuy nhiên, khi tế bào trở nên axit hơn, ít ô-xy được hấp thụ hơn, và các tế bào bắt đầu lên men glucose để tồn tại. Khái niệm này là cần được hiểu rõ, bởi vì các tế bào ung thư phát triển mạnh trong môi trường axit yếm khí và không mạnh trong môi trường hiếu khí và kiềm. Có một pH axit cũng như lái xe khi “đèn báo kiểm tra” bật sáng. Đó là dấu hiệu cho thấy đang có lỗi với động cơ; và nếu chúng ta không chữa, chiếc xe sẽ bị hỏng hoàn toàn.

Theo Keiichi Morishita trong cuốn sách Hidden Truth of Cancer (Sự thật ngầm về ung thư), khi máu bắt đầu trở nên axit hơn, cơ thể chuyển các chất có tính axit đó vào tế bào để đưa chúng ra khỏi máu. Điều này cho phép máu hơi kiềm một chút. Tuy nhiên, nó lại làm cho các tế bào trở nên axít và độc hại. Thời gian sau, ông đưa ra giả thuyết, rất nhiều trong số các tế bào này tăng độ axít và một số bị chết. Tuy nhiên, một số trong những tế bào axit hóa này có thể thích nghi trong môi trường đó. Nói cách khác, thay vì chết (giống như các tế bào bình thường trong một môi trường axit) một số tế bào sống sót bằng cách trở thành các tế bào bất thường. Những tế bào bất thường được gọi là tế bào ác tính, và chúng không tương thích với chức năng não hoặc mã nhớ ADN của chúng ta. Do đó, các tế bào ác tính phát triển vô hạn và không có trật tự. Đấy là ung thư.

Đưa quá nhiều axit vào trong cơ thể cũng giống như đưa thuốc độc vào trong bể cá. Vài năm trước đây, chúng tôi đã mua một bể cá và vài con cá vàng cho con. Sau khi làm chết cả hai con cá vàng, chúng tôi nhanh chóng học ra rằng yếu tố quan trọng trong việc giữ cho cá sống là điều kiện của nước. Nếu nước không chuẩn, cá sẽ sớm bị chết. Chúng tôi cũng biết được rằng bạn có thể giết chết một con cá khá nhanh nếu cho nó ăn đồ ăn sai! Bây giờ, hãy so sánh điều này với tình trạng “bể cá” bên trong của chúng ta. Nhiều người đang làm đầy các bể cá của mình với hóa chất, độc tố, và các loại thực phẩm sai lầm, điều này làm suy giảm sự cân bằng độ pH, và độ pH axit dẫn đến thiếu ô-xy ở cấp độ tế bào. Như tôi đã đề cập, đây là sự khởi đầu của các bệnh thoái hóa.

Khi chúng ta bắt đầu hiểu những điều kiện bên trong nào làm cho các tế bào ung thư phát triển mạnh (pH có tính axit và thiếu ô-xy), đó cũng là lý do mà các điều kiện ngược lại (độ pH có tính kiềm và đủ ô-xy) sẽ làm cho các tế bào ung thư trở thành trơ hoặc vô hại. Vì vậy, một cách làm cho pH của chúng ta kiềm hơn là ngừng tiêu thụ những thứ làm cho cơ thể có tính axit hơn. Một lon sô-đa có độ pH khoảng 2, thì nó có tính axit cao hơn 100.000 lần so với nước có độ pH khoảng 7. Mọi người có thể tiêu thụ một lượng lớn nước sô-đa (cũng như cà phê và rượu) thường rất axit và là “cục nam châm ung thư”. Một lon sô-đa cũng làm giảm đáp ứng miễn dịch tới 50% trong khoảng thời gian sáu giờ!


Vậy, chúng ta có thể làm gì khác để giữ độ pH của mô trong phạm vi thích hợp? Cách dễ nhất là ăn chủ yếu thực phẩm kiềm. Một trong những cuốn sách dạy nấu ăn ưa thích của tôi là Back to the House of Health (Trở lại ngôi nhà sức khỏe) của Shelly và Robert Young. Quy tắc chung là ăn 20% thực phẩm axit và 80% thực phẩm kiềm. Nước ép trái cây tươi cũng cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất kiềm. Bạn cũng có thể dùng thực phẩm bổ sung, chẳng hạn như kali, cesium, magie, canxi và rubidium, tất cả đều có tính kiềm cao.

Một số thực phẩm tạo kiềm xuất sắc là: rau tươi, trái vả, đậu lima, dầu ô-liu, mật ong, mật đường, giấm táo, miso, đậu nành lên men, sữa tươi, phô-mai tươi, trà xanh, hầu hết các loại thảo mộc, mầm hạt, nước ép lúa mì non, và lúa mạch. Thực phẩm như sữa chua và bơ về cơ bản là trung tính. Một số thực phẩm tạo axit là: nước ngọt, cà phê, rượu, sô-cô-la, đường hóa học, các loại thịt, hàu, cá, trứng, thịt gà, sữa tiệt trùng, ngũ cốc chế biến, đường, bơ đậu phộng và mì ống.

CÁC LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ THAY THẾ

Điều quan trọng là bạn phải làm xét nghiệm chính thức (trước, trong, và sau) để đảm bảo hết ung thư hoàn toàn trước khi ngừng điều trị. Tôi khuyên bạn nên xét nghiệm AMAS2. Không giống như các xét nghiệm CEA3 và PSA4, xét nghiệm AMAS đo một kháng thể được xác định rõ.

1. Aloe Arborescens (Cha Romano Zago - học giả và tu sĩ dòng Phanxicô)

Công thức hoàn toàn tự nhiên và hiệu nghiệm bắt nguồn từ cây Aloe Arborescens, mà họ sử dụng để tăng cường sức khỏe miễn dịch.

- Nửa kg mật ong nguyên chất (không phải mật ong tổng hợp hoặc tinh chế).

- 350 gam lá Aloe Arborescens (khoảng 3 hoặc 4 lá, tùy thuộc vào kích thước của lá).

- 40-50 ml (6-8 thìa cà phê) sản phẩm chưng cất cồn (uýt-ki, rượu cô-nhắc, hoặc cồn nguyên chất khác) để bảo quản sản phẩm và có tác dụng làm giãn mạch máu. Các sản phẩm chưng cất chỉ chiếm 1% trong công thức, nhưng rất quan trọng.

Liều lượng tính bằng thìa canh, một thìa canh là một liều. Dùng mỗi lần một liều, ba lần một ngày (tức là, ba thìa canh mỗi ngày). Uống khi bụng đói, 10 đến 20 phút trước bữa ăn. Lắc chai thật kỹ trước khi rót ra thìa. Và nhớ rằng thuốc không bao giờ được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong thực tế, khi sử dụng thuốc phải cố gắng tránh tối đa mọi loại ánh sáng. Uống ngay lập tức sau khi rót thuốc ra thìa.

Nói chung, thuốc phải được bảo quản ở chỗ tối và mát mẻ. Liệu pháp điều trị này sẽ làm sạch cơ thể của bạn. Giống như với mọi phác đồ thải độc, có thể sẽ có một số trải nghiệm khó chịu. Có thể phải trải qua một loạt các triệu chứng giải độc. Điều quan trọng là bệnh nhân không được ngừng phác đồ điều trị cho đến khi ung thư thuyên giảm hoàn toàn. Nếu không, ung thư sẽ có khả năng tái phát.

Vì là sản phẩm thực vật nguyên chất (gồm mật ong và một sản phẩm chưng cất), nên nó có thể được bổ sung vào bất kỳ điều trị không độc hại nào khác. Trong thực tế, đây là một điều trị “bổ sung” tuyệt vời để sử dụng kết hợp với các phác đồ khác. Mặc dù tôi ghét đề cập đến hóa trị liệu, nhưng phác đồ này có thể kết hợp với hóa trị và làm giảm đáng kể các tác dụng phụ. Liệu pháp này cũng đã được chứng minh là làm nhẹ bớt ảnh hưởng của xạ trị.

Công thức có vẻ khá đơn giản, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm ở nhà thì có nhiều quy tắc quan trọng về việc khi nào cắt lá, xử lý lá ra sao, v.v.. Nếu quyết định làm ở nhà, bạn cần đọc cuốn sách của Zago mang tên Cancer Can Be Cured! (Có thể chữa khỏi ung thư!). Cuốn sách cũng đưa ra một thư mục bách khoa thông tin hiện đại về các nghiên cứu khoa học và các chứng thực đặc tính chữa bệnh của Aloe arborescens.

Đã có nhiều công bố nghiên cứu khoa học và tài liệu về lợi ích tổng hợp của 300 liệu pháp thảo dược hóa sinh và thành phần dinh dưỡng của nha đam trong việc tăng sức đề kháng của cơ thể và thúc đẩy hệ miễn dịch cũng chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, đây là cuốn sách đầu tiên tiết lộ tiềm năng được tìm thấy trong thành phần của “cây họ hàng” là Aloe Arborescens, trong đó có chứa nhiều hơn 200% các chất dược liệu so với cây nha đam và gần như nhiều hơn đến 100% đặc tính chống ung thư.



2. Các liệu pháp ô-xy hóa sinh học

Cơ thể có thể tồn tại vài tuần không thức ăn, vài ngày không nước uống, nhưng chỉ vài phút nếu không có ô-xy. Cơ thể chúng ta được cấu tạo chủ yếu là nước, trong đó hơn 90% là ô-xy. Mỗi tế bào của cơ thể đòi hỏi được cung cấp ô-xy không ngừng để nuôi các phản ứng hóa học tạo ra năng lượng, giải độc chất thải, và duy trì sản sinh các thành phần cấu trúc tế bào.

Các bệnh thoái hóa là kết quả của sự thiếu ô-xy ở cấp độ tế bào. Câu nói của ông thường được trích dẫn là: “Ung thư chỉ có một nguyên nhân chính. Đó là sự thay thế hô hấp ô-xy bình thường của các tế bào trong cơ thể bằng hô hấp kị khí của tế bào.”

Định nghĩa đơn giản, “ô-xy hóa” là sự tương tác giữa ô-xy và bất kỳ chất nào nó tiếp xúc. Thở ô-xy là một quá trình “ô-xy hóa”. Không thể có cuộc sống nếu không có quá trình ô-xy hóa. Cơ thể sử dụng ô-xy hóa như tuyến đầu tiên bảo vệ chống lại vi khuẩn, vi-rút, nấm men và ký sinh trùng. Khi chúng ta sử dụng những nguyên lý chính của ô-xy hóa để mang lại những cải thiện trong cơ thể, việc đó được gọi là “liệu pháp ô-xy hóa”.

Triết lý đằng sau liệu pháp ô-xy hóa sinh học rất đơn giản. Nếu hệ thống ô-xy của cơ thể bị yếu hoặc thiếu (do không tập thể dục, chế độ ăn uống không lành mạnh, ô nhiễm môi trường, hút thuốc lá, hoặc thở không đúng), cơ thể không thể loại bỏ thỏa đáng các độc tố. Các liệu pháp ô-xy hóa sinh học được sử dụng để cung cấp cho cơ thể ô-xy dạng tích cực (uống, tiêm tĩnh mạch, hoặc qua da) để loại bỏ độc tố và chống lại bệnh tật.

Ô-zôn được Fridereich Schonbein phát hiện vào năm 1840. Nó là ô-xy trong “mối quan hệ tay ba”, một hình thức kích hoạt ô-xy với ba nguyên tử. Ban đầu, ô-zôn được sử dụng để khử trùng vết thương trong Thế chiến thứ nhất. Liệu pháp ô-zôn làm tăng tốc độ chuyển hóa ô-xy và kích thích giải phóng các nguyên tử ô-xy trong máu. Trong khoảng thời gian 20-30 phút, ô-zôn tách ra thành hai nguyên tử ô-xy bình thường và một nguyên tử ô-xy đơn có tính ô-xy hóa. Chính ô-xy đơn này nhắm vào các tế bào bị bệnh.

Vậy, làm thế nào đưa được ô-zôn vào cơ thể? Một phương pháp tuyệt vời là thông qua ô-zôn IV (tiêm một chất lỏng bão hòa ô-zôn vào máu). Một phương pháp hiệu quả là liệu pháp autohemotherapy (qua chai truyền dịch), 10-15 ml máu được lấy ra khỏi cơ thể, bão hòa với ô-zôn, và sau đó đưa trở lại vào cơ thể. Có lẽ liệu pháp ô-zôn hiệu quả nhất trong tất cả là tắm hơi ô-zôn, với ứng dụng kép của ô-zôn và thân nhiệt cao. Tiêm trực tiếp thì mạnh, nhưng gần như không có sẵn như tắm hơi ô-zôn, thứ mà hầu như người nào cũng có thể sử dụng tại nhà cho bản thân và gia đình rất tuyệt vời.

Hãy nhớ rằng, năng lượng của ô-zôn thực hiện công việc này. Do đó, ô-zôn luôn được coi là liệu pháp điện (electrotherapy). Như Tesla nói, ô-xy chỉ là vật dẫn điện vào cơ thể. Ô-zôn kích thích sự sản xuất các cytokine. Cytokine là các “tế bào sứ giả” như các protein kháng vi-rút và chất sát khuẩn trong bạch cầu, kích hoạt phản ứng của những thay đổi tích cực trong toàn hệ miễn dịch. Việc tăng cường sự có mặt của ô-xy lần lượt hỗ trợ các chức năng trao đổi chất và giải độc của tất cả các cơ quan trong cơ thể.

Như tôi đã đề cập, không giống như phần lớn các vi khuẩn, nấm và vi-rút, "Sự sống" đã thiết kế cơ thể chúng ta để tự bảo vệ đối với phản ứng của ô-xy đơn. Đó là nhờ việc sản xuất tế bào của enzyme phòng thủ [superoxide dismutase (SOD), glutathione peroxidase (GPx), glutathione reductase (GR), và catalase]. Để tạo ra các enzyme này cần một lượng năng lượng thích hợp, nhưng tế bào ung thư yếu ớt sẽ không có năng lượng để tạo ra chúng. Thế nên, nó bị ô-xy đơn tấn công.

Theo đó ô-zôn không làm hại các tế bào khỏe mạnh, nhưng có “tính diệt khuẩn, diệt nấm và diệt vi-rút rất rõ rệt và vì thế được sử dụng rộng rãi trong khử trùng vết thương, cũng như vi khuẩn và vi-rút gây bệnh” (R. Viebahn Haensler, The Use of Ozone in Medicine ‒ Sử dụng Ô-zôn trong y học). Ô-zôn chọn lọc chất độc, thế nên kết quả cuối cùng là liệu pháp ô-zôn diệt vi khuẩn, vi-rút, nấm, và men có hại nhưng không đụng đến các tế bào khỏe mạnh.

... Phương pháp này ở VN chưa có...



3. Phương thuốc nho Brandt/Kehr

Theo nhà nghiên cứu nổi tiếng, bác sĩ John Pezzuto của Đại học Illinois tại Chicago, chất phenol tự nhiên được tìm thấy này “có nhiều cách tác động, ức chế sự phát triển ung thư ở nhiều giai đoạn khác nhau, đó là điều đáng chú ý”. Người ta cũng tin rằng resveratrol kích hoạt gen p53 gây ra quá trình chết tự nhiên ở tế bào. Ngoài resveratrol, nho (đặc biệt là nho Concord tía) còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác có tác dụng diệt tế bào ung thư, chẳng hạn như axit ellagic, lycopene, selenium, catechin, quercetin, axit gallic, và vitamin B17. Thật là một kho vũ khí tuyệt vời để chống ung thư!

Một ngày điển hình của chế độ ăn Brandt/Kehr gồm 12 giờ nhịn ăn sau 12 giờ ăn nho. Trong thời gian ăn đó, bạn tuyệt đối không ăn gì khác ngoại trừ nho, nho đặc và nước ép nho tươi, ăn từ từ trong suốt thời gian 12 giờ, không chỉ vào bữa ăn. Trong thời gian này, bạn nên ăn từ 2 lít đến 4 lít “nước nho đặc” tinh khiết được làm từ máy chế biến nho. Để tránh buồn nôn và tối đa hóa hiệu quả của nho đặc, hãy chia thành tám phần bằng nhau ăn từ từ mỗi tiếng rưỡi một lần trong thời gian 12 giờ.

Phải đảm bảo uống mỗi ngày ít nhất 4 lít nước suối tinh khiết hoặc nước giếng phun, phân đều ra cho cả hai giai đoạn 12 giờ, và uống cùng nho đặc trong thời gian ăn. Phải đảm bảo nước của bạn không qua xử lý clo hoặc flo. Nước ép nho đặc phải có cả hạt và vỏ nho nghiền nát và nho thì nên là nho Concord tía. Không mua nho không hạt hoặc nho xanh, vì chúng không có những “chất tốt” mà nho Concord tía có. Và mua nho hữu cơ nếu được, vì nho bị tưới rất nhiều phun thuốc trừ sâu. Nếu không thể có được nho hữu cơ, hãy ngâm nho thật đảm bảo trong nước suối ấm ít nhất 15 phút và rửa tráng thật sạch.

Trong khi nhịn uống, các tế bào ung thư rất đói. Sau đó, khi có thức ăn, những gì chúng nhận được là nho, chúng nuốt ngấu nghiến vì nho chứa nồng độ đường tự nhiên cao. Và các tế bào ung thư lại thích đường! Tuy nhiên, những loại nho này cũng chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng tiêu diệt ung thư như liệt kê ở trên. Vì vậy, thực chất là chúng ta “đánh lừa” các tế bào ung thư nuốt tất cả các chất dinh dưỡng chống ung thư. Nó giống như việc cho chất độc vào kẹo và sau đó đưa cho đứa trẻ đang chết đói. Và vì các tế bào ung thư cực kỳ kém hiệu quả trong việc sản xuất năng lượng, chúng đòi hỏi nhiều đường hơn các tế bào khỏe mạnh bình thường, nên chúng nuốt nhiều nho hơn! Và như chúng ta đã biết, các tế bào ung thư tiêu thụ nhiều đường gấp 18 lần (và tiêu thụ các chất dinh dưỡng chống ung thư trong nho nhiều gấp 18 lần) so với các tế bào khỏe mạnh bình thường. Do đó, chế độ ăn uống Brandt/Kehr là một trong những cách tốt nhất để tiêu diệt tế bào ung thư!

Một chu kỳ điều trị này dài sáu tuần. Năm tuần đầu tiên chỉ có nho Brandt/Kehr. Không ăn hoặc uống bất cứ thứ gì khác nho. Tuần thứ sáu sẽ cho phép ăn một số thực phẩm khác. Lặp lại chu kỳ sáu tuần nhiều lần nếu cần thiết để chữa ung thư.



4. Chế độ ăn Budwig

Hai EFA là axit linoleic (LA) – chất béo omega-6, và axit alphalinolenic (ALA) – chất béo omega-3. Sức khỏe tốt đòi hỏi tỷ lệ thích hợp của omega-6 và omega-3; tỷ lệ lý tưởng là khoảng 2:1. Rau quả và các loại hạt (ngô, hoa rum, hạt bông, đậu phộng, đậu nành) chứa chất béo omega-6 cao nhất. LA là chất béo omega-6 chính, mà một người khỏe mạnh sẽ chuyển đổi thành gamma linolenic axit (GLA). Các chất béo omega-6 khác gồm có liên hợp axit linoleic (CLA), dihomo-gamma-linolenic axit (DGLA), và axit arachidonic (AA). Cá biển (như cá hồi, cá ngừ và cá thu) và một số hạt (như hạt lanh) chứa chất béo omega-3 cao nhất. ALA là chất béo omega-3 chính, mà một người khỏe mạnh sẽ chuyển đổi thành axit eicosapentaenoic (EPA) và sau đó thành axit docosahexaenoic (DHA) và axit docosapentaenoic (DPA).

Bệnh mạn tính là do cơ thể thiếu EFA, trong đó có đầy đủ electron và liên kết với ô-xy và protein. Khi được hấp thụ vào thành tế bào, chúng kéo ô-xy vào trong tế bào. Và khi liên kết với protein gốc lưu huỳnh, chúng trở nên hòa tan trong nước. Đây là lý thuyết đằng sau chế độ ăn Budwig: Tính hữu ích của ô-xy trong cơ thể có thể được kích thích bởi các lipoprotein (protein giàu lưu huỳnh và axit linoleic).

Một số nguồn cung cấp protein giàu lưu huỳnh là các loại hạt, hành, hẹ, tỏi, đặc biệt là pho-mát không kem và sữa chua. Dầu hạt lanh tốt nhất phải mới nguyên, ép nguội, sạch, lỏng, ướp lạnh và chưa tinh chế. Một trong những thương hiệu tốt nhất là dầu hạt lanh Barlean. Hỗn hợp pha trộn dầu hạt lanh và pho-mát không kem nên là một phần trong chế độ ăn của bệnh nhân ung thư. 

Bạn chỉ cần trộn một cốc pho-mát không kem sạch với 2–3 muỗng canh dầu hạt lanh. Trộn chúng với nhau và để hỗn hợp trong vài phút. Điều này sẽ chuyển đổi omega-3 tan trong dầu thành omega-3 tan trong nước. Cũng là một ý tưởng hay nếu xay hạt lanh tươi rồi cho thêm vào hỗn hợp. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải riêng các loại thực phẩm giàu EFAs hay các protein giàu lưu huỳnh có thể mang lại hiệu quả. Đấy là vì các loại dầu phải liên kết với các protein trước khi ô-xy được liên kết và cơ thể có thể tiêu hóa hỗn hợp này.

Chất béo giàu điện electron tương tác với các protein giàu lưu huỳnh để liên kết ô-xy và thúc đẩy chuyển hóa hiếu khí dẫn đến khôi phục sức khỏe. Liệu pháp điều trị có kết quả ngay lập tức; các tế bào ung thư yếu ớt và dễ bị tổn thương. Điểm phân giải sinh hóa chính xác và đặc biệt chính xác, trong thí nghiệm cũng như trên cơ thể sống… Chế độ ăn này không còn nghi ngờ gì nữa là chế độ ăn chống ung thư thành công nhất trên thế giới.”

Xin lưu ý rằng nếu đang theo phác đồ Budwig, bạn không được dùng Protocel, vì nó hoạt động theo cách ngược lại. Ngoài ra, không dùng bất kỳ sản phẩm nào từ chuối Paw Paw hoặc mãng cầu xiêm vì các quả này làm giảm ATP và có thể bù trừ vào chế độ Budwig.



5. Vitamin B17

Vitamin này là độc chất có khả năng chọn lọc các tế bào ung thư, vì vậy hoàn toàn thích hợp với phác đồ này. Khuyến cáo bạn nên ăn hạt quả mơ hơn là dùng các dạng thuốc của vitamin này. Theo bác sĩ Krebs, bệnh nhân ung thư nên bắt đầu với một vài hạt mơ mỗi ngày và tăng dần lên đến khoảng 30 hạt mơ mỗi ngày, tốt nhất ăn khi đói và ăn rải ra trong ngày giữa các bữa ăn, ăn khoảng 10 hạt giữa bữa sáng và bữa trưa, sau đó thêm 10 hạt giữa bữa trưa và bữa tối, rồi 10 hạt nữa trước khi đi ngủ.

6. Nước ép rau củ hữu cơ

Chỉ cần nhớ rằng nước ép rau hữu cơ rất quan trọng vì hai lý do chính. Trước hết, các loại rau chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng chống ung thư điển hình và là hóa chất có nguồn gốc thực vật. Ngoài ra, với việc lấp đầy dạ dày bằng nước ép rau hữu cơ và tươi, bạn sẽ không có nhiều khoảng trống cho thực phẩm độc hại mà nhiều người thích ăn, chẳng hạn như sô-đa, bánh rán và khoai tây chiên. Không cần thiết phải kiêng nước ép, bệnh nhân ung thư phải uống hằng ngày khoảng 30 gam nước ép rau tươi cho mỗi 1,8 kg trọng lượng cơ thể. Vì vậy, người nặng 90 kg cần có 1,4 kg mỗi ngày, người 70 kg cần 1,1 kg, v.v.. Khuyến cáo bạn chia nước ép thành nhiều lượng nhỏ và uống trải ra trong ngày, không uống toàn bộ nước ép một lần.

7. Ánh nắng mặt trời (Vitamin D)

Khuyến cáo bạn cần 30 phút ánh nắng mặt trời mỗi ngày, nếu có thể. Không sử dụng kem chống nắng, vì nó lọc bỏ ánh sáng hữu ích và còn gây ung thư.

8. Liệu pháp Gerson

Liệu pháp Gerson là liệu pháp chuyển hóa trong đó sử dụng một chế độ ăn uống đặc biệt, cùng với các thực phẩm bổ sung và thải độc cà phê. Đây là phương pháp cơ bản nhất, được nhiều người công nhận nhất, hoàn chỉnh nhất, và điều trị ung thư hiệu quả nhất hiện nay. Nó cũng rất nghiêm ngặt và đòi hỏi bệnh nhân tuân theo một phác đồ rất khắt khe để thành công.

Theo bác sĩ Gerson, ung thư là kết quả của hai điều: sự thiếu hụt và độc tính. Đơn giản là cơ thể nhận không đủ dinh dưỡng từ chế độ ăn hiện đại và tiếp xúc với quá nhiều hóa chất độc tố và kết quả là phát sinh bệnh ung thư. Gerson tin rằng ung thư có thể được đảo ngược nếu bệnh nhân làm sạch cơ thể khỏi những chất độc hại và phục hồi hệ miễn dịch với dinh dưỡng hợp lý.

Với niềm tin ấy, nền tảng cơ bản của liệu pháp Gerson là giải độc và trẻ hóa cơ thể, dựa trên nguyên tắc đưa tràn vào cơ thể nhiều vi chất dinh dưỡng không-muối, không-béo, hữu cơ, thức ăn chay, kể cả 13 trái cây ép và nước ép rau quả hằng ngày. Điều trị này sử dụng phương pháp tiếp cận “toàn cơ thể”, không như các liệu pháp điều trị chính thống độc hại, vì Gerson không tin điều trị chỉ ở vùng khu trú tập trung các tế bào ung thư là một ý tưởng tốt.

Enzyme tuyến tụy là cực kỳ quan trọng đối với liệu pháp Gerson. Lý do là: Trước khi cơ thể có thể bị thoái hóa thành ung thư, các hệ thống phòng thủ của cơ thể phải bị trì trệ và mất cân bằng. Nếu tuyến tụy của bạn đang hoạt động tốt và nếu có enzyme tuyến tụy đầy đủ, bệnh ung thư không thể phát triển. Như tôi đã đề cập trong chương về dinh dưỡng, enzyme tuyến tụy (cụ thể là trypsin và chymotrypsin) phân hủy lớp phủ protein bảo vệ, lớp phủ này bao bọc các mô ác tính làm cho hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể không thể nhận ra các tế bào ung thư là ngoại lai. Vì vậy, trong một cơ thể ung thư, các enzyme tuyến tụy cần phải được bổ sung.

Tương quan với sự trung thành với các enzyme tuyến tụy, liệu pháp Gerson cũng gắn chặt với tiên đề rằng protein dư thừa trong chế độ ăn uống là chất gây ung thư. Là một cựu vận động viên thể hình, tôi đã từng làm theo lời khuyên của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng và tiêu thụ lượng lớn protein động vật hằng ngày. Ví dụ, tôi thường có tám bữa ăn nhỏ gồm ít nhất 30 gam protein, bao gồm chủ yếu thịt gà, cá và trứng. Tôi lầm tưởng rằng thịt, cá, trứng, và các sản phẩm sữa có protein toàn diện (có chứa tám axit amin thiết yếu không được sản xuất trong cơ thể), còn tất cả protein thực vật là protein không toàn diện.

Tuy nhiên, nghiên cứu tại Viện Karolinska ở Thụy Điển và Viện Max Plank ở Đức đã chỉ ra rằng hầu hết các loại rau, trái cây, hạt, củ và ngũ cốc là nguồn tuyệt vời cung cấp protein toàn diện. Trong thực tế, các protein đó dễ dàng tiêu hóa hơn so với thịt, và không độc hại. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu Karolinska cũng phát hiện khi thịt được nấu đến 100 độ C (bất kể luộc, nướng, chiên, hoặc bỏ lò) thì protein trong thịt thay đổi thành độc tố, các amid gây ung thư. Nghiên cứu thực hiện tại Đại học California ở Irvine cho thấy trẻ em ăn ba bánh mì xúc xích một tuần thì nguy cơ phát triển ung thư bạch cầu và u não tăng 10 đến 12 lần. Trong một nghiên cứu lớn tiến hành ở Trung Quốc do Tiến sĩ T. Colin Campbell tiến hành, cho thấy các nhóm người chủ yếu ăn protein động vật hầu hết mắc bệnh tim và ung thư.

Một trong những lý do cần tránh dư thừa protein là cơ thể tích trữ được rất ít protein. Thận và gan phải chịu trách nhiệm loại bỏ protein; do đó, càng ăn nhiều protein, thận và gan càng phải làm việc nặng hơn để bài tiết. Gerson cũng rất quan tâm đến điều trị gan, vì ông tin rằng gan thực sự là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể do nó là hệ thống lọc để thải độc. Thực tế, ông đã thấy mối tương quan giữa sự suy thoái của gan với sự tăng trưởng và tiến triển của ung thư!

Do mối quan tâm đối với các vấn đề về gan, ông phản đối nhịn ăn và thay vào đó, chế độ của ông đòi hỏi uống nước ép trái cây tươi mỗi giờ thức dậy trong ngày. Bằng cách uống nước ép trái cây, bệnh nhân nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, enzyme và vitamin và chúng bắt đầu tuôn ra thận. Các chất dinh dưỡng đi vào mô, vào tế bào, đẩy chất độc ra ngoài, và tất cả những chất độc đó được giải phóng vào dòng máu. Gan lọc chúng ra. Bạn phải giúp gan loại bỏ chúng, và chỉ có một cách để làm điều này – mở các ống dẫn mật. 

Cho đến gần đây, tôi vẫn không biết thực tế là natri kích thích khối u tăng trưởng. Ngoài ra, có một thực tế là tất cả các loại thực phẩm chế biến giảm kali và tăng natri. Vì vậy, với sự tập trung của liệu pháp Gerson vào lượng kali cao và natri thấp, không có gì ngạc nhiên là tất cả các thực phẩm chế biến đều bị cấm. Với liệu pháp Gerson, hầu hết các chất béo đều bị nghiêm cấm vì chúng kích thích tăng trưởng khối u. Tuy nhiên, Gerson biết rằng bệnh nhân ung thư cần một số lượng nhất định các axit béo thiết yếu. Ông quan tâm đến công trình của bác sĩ Johanna Budwig ở Đức cho rằng dầu hạt lanh giúp kích thích hệ miễn dịch và dung nạp tốt với bệnh nhân ung thư. Như một quy tắc chung, ngoại trừ dầu dừa, bạn không bao giờ nên nấu thức ăn với dầu vì tính chất hóa học tự nhiên của chúng gây ra các vấn đề về sức khỏe.



9. Liệu pháp tăng thân nhiệt

Liệu pháp tăng thân nhiệt là quy trình điều trị làm tăng nhiệt độ khối u ung thư ít nhất là 82,2 độ C trong một giờ. Điều này dựa trên một thực tế khoa học đơn giản và dễ kiểm chứng là nhiệt độ 82,2 độ C giết chết tế bào ung thư nhưng không giết các tế bào mô bình thường của con người. Trong các mô bình thường, khi gia nhiệt mạch máu mở ra, tản nhiệt và làm mát môi trường quanh tế bào. Không giống như các tế bào khỏe mạnh, khối u bị đóng gói chặt trong nhóm các tế bào và lưu thông bị hạn chế, chậm chạp. Khi khối u bị gia nhiệt, các chất dinh dưỡng thiết yếu và ô-xy bị tách ra khỏi các tế bào khối u. Điều này dẫn đến sự sụp đổ hệ mạch máu của khối u và phá hủy các tế bào ung thư.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là bằng cách nào đó nâng nhiệt độ của cơ thể lên và tạo ra môi trường âm tính có chọn lựa để các tế bào ung thư nổi loạn có thể bị quét sạch bởi hệ miễn dịch. Năng lượng vi sóng rất hiệu quả trong việc làm nóng các khối u ung thư, vì các khối u thường chứa nhiều nước. Năm 1990, Tiến sĩ Alan J. Fenn (một chuyên gia điện tại Viện Công nghệ Massachusetts) đã phát triển một giả thuyết về gia nhiệt sâu các khối u bằng vi sóng thích ứng. Những vi sóng này điều chỉnh các thuộc tính của mô bệnh nhân để tập trung năng lượng vi sóng tại khối u.

Có một số phương pháp khác được sử dụng để kích thích tăng thân nhiệt, chẳng hạn như tắm hơi hoặc ngâm toàn thân trong nước nóng. Cá nhân tôi thích tắm hơi, vì da là cơ quan bài tiết lớn nhất và đôi khi còn được gọi là “quả thận thứ ba”. Thông thường, da loại bỏ 30% chất thải độc hại của cơ thể bằng cách đổ mồ hôi. Tuy nhiên, do thiếu hoạt động thể chất và cuộc sống quá ít vận động, da của hầu hết mọi người ngày nay đã biến chất không bài tiết được nữa (vì hầu hết mọi người không bao giờ đổ mồ hôi). Để sức khỏe phục hồi, điều tối quan trọng là các hoạt động bài tiết của da được hồi sinh. Tắm hơi thường xuyên sẽ giúp phục hồi và tái sinh hoạt động làm sạch của da. 

10. Sodium Bicarbonate (Bác sĩ Tullio Simoncini)

Bác sĩ Tullio Simoncini là bác sĩ người Ý có cách tiếp cận độc đáo để điều trị ung thư: ông sử dụng sodium bicarbonate, một hợp chất hóa học có công thức NaHCO3. Tất nhiên, bạn có thể đã quên từ lâu môn hóa học ở trường trung học và không quen thuộc với sodium bicarbonate… nhưng tôi cá là bạn đã nghe nói về thuốc muối!

Thuốc muối được sử dụng rộng rãi như thuốc giảm axit trong dạ dày để giảm nhẹ tạm thời rối loạn tiêu hóa, để chỉnh sửa sự nhiễm axit trong rối loạn thận, để “kiềm hóa” nước tiểu khi bàng quang bị nhiễm trùng và giảm thiểu axit uric kết tinh trong quá trình điều trị bệnh gút. Nhưng theo Simoncini, sodium bicarbonate rất hiệu quả khi nói đến ung thư mô. Liệu pháp điều trị thuốc muối của Simoncini dựa trên thuyết “ung thư là một loại nấm”, đó cũng là tựa đề của cuốn sách của ông. Trong khi tôi không đồng ý với tiên đề của ông, cụ thể ung thư là một loại nấm, ông đã có những thành công tuyệt vời với liệu pháp này.

Có lẽ thành công là do thực tế thuốc muối làm ngập tế bào ung thư với sóng va chạm của kiềm và ô-xy, do đó đảo ngược tình trạng thiếu ô-xy luôn gắn liền với các mô ung thư. Hoặc có lẽ nó hiệu quả vì so sánh mô ung thư với mô khỏe mạnh cho thấy mô ung thư luôn luôn có nồng độ các hóa chất độc hại và thuốc trừ sâu cao hơn so với mô bình thường, và sodium bicarbonate sở hữu đặc tính hấp thụ kim loại nặng, dioxin, và furan. Có lẽ đó là sự kết hợp của cả hai. Hoặc có lẽ có một liên kết nấm với ung thư. Trong mọi trường hợp, bất kể cơ chế diệt ung thư như thế nào, không nghi ngờ gì nữa, hàng ngàn bệnh nhân ung thư tin rằng liệu pháp điều trị sodium bicarbonate của Simoncini đã cứu sống họ.

Tác dụng phụ quan trọng nhất của điều trị này là khát nước và yếu mệt, không giống các liệu pháp điều trị truyền thống như hóa trị. Theo bác sĩ Simoncini: “Hóa trị thực ra phá hủy tất cả mọi thứ. Thực tế là nó làm kiệt quệ đáng kể tế bào tủy và máu, theo đó cho phép lan truyền nhiễm trùng rộng hơn. Nó gây nhiễm độc không thể phục hồi cho gan, do đó ngăn chặn thiết lập những yếu tố phòng thủ mới và hạ gục không thương tiếc tế bào thần kinh, theo đó làm suy yếu khả năng phản ứng của cơ quan và giao nộp nó cho những kẻ xâm nhập.”

Bác sĩ Simoncini tin rằng cách tốt nhất để loại bỏ một khối u là cho nó tiếp xúc với sodium bicarbonate càng sít sao càng tốt, bằng cách uống theo đường tiêu hóa, thụt cho trực tràng, thụt rửa cho âm đạo và tử cung, truyền tĩnh mạch cho phổi, não và hít cho đường hô hấp trên. Vú, hạch bạch huyết và các khối u dưới da có thể được điều trị bằng truyền dịch qua mô. Các cơ quan nội tạng có thể được điều trị bằng cách đặt ống thông thích hợp trong động mạch (của gan, tuyến tụy, tuyến tiền liệt, và chân tay) hoặc trong các khoang (của màng phổi hoặc màng bụng). Simoncini đưa ra giả thuyết rằng sodium bicarbonate phá hủy các nấm ở trung tâm các khối u ung thư.

Ông đã có báo cáo về các trường hợp khối u não (cả gốc và di căn) ngừng phát triển sau khi điều trị với dung dịch 5% sodium bicarbonate. Ông cũng thông báo thành công với ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột, ung thư dạ dày, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư lá lách, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư họng, ung thư phúc mạc, ung thư tuyến tụy và các loại ung thư khác.

Theo bác sĩ Simoncini, liệu pháp này có thể tự áp dụng ở một số các loại ung thư (miệng, thực quản, dạ dày, trực tràng, ruột) nếu ung thư giới hạn ở các cơ quan và chưa di căn. Tuy nhiên, ông đề nghị có sự giám sát của bác sĩ trong những trường hợp này. Trong tất cả các trường hợp khác, bắt buộc phải có sự trợ giúp của bác sĩ để truyền, v.v..



THẢI ĐỘC CHẾ ĐỘ ĂN DINH DƯỠNG THỰC PHẨM BỔ SUNG & SẢN PHẨM BIẾN ĐỔI GEN

I. Thối rữa độc hại

“Nguyên nhân chính sinh ra bệnh tật là nhiễm axit (độ pH thấp). Bạn có biết, nguyên nhân chính của hiện tượng này là do những thứ thối rữa của phân thải bị hấp thụ trở lại vào cơ thể? Điều này gây ngộ độc, nghĩa là máu bị bẩn… Con đường duy nhất để máu của bạn bị nhiễm bẩn là tái hấp thụ phân thải độc hại từ ruột già của chính bạn.”

Phần này tập trung hoàn toàn vào vấn đề thanh lọc (giải độc), thực tế, đây là phần quan trọng nhất nhưng lại bị bỏ qua trong phác đồ điều trị ung thư. Tôi xin nhắc lại: Thanh lọc (cleansing) là phần quan trọng nhất nhưng lại bị bỏ qua trong phác đồ điều trị/phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Thống kê cho thấy, người dân bình thường đang bị thừa cân, và 25% trong chúng ta đang “vác” thêm 11,34 kg không chỉ trọng lượng, mà còn cả các chất thải độc hại. Thật quá sức ấn tượng khi biết bao nhiêu đàn ông trông giống như đang mang thai! Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao bụng một người đàn ông có thể lớn đến vậy không? Đặc biệt là khi các phần còn lại của cơ thể ông ta lại tương đối gầy? Vâng, điều chúng ta đang thực sự đối mặt là ruột già bị rệu rã, dồn ra bụng, chứa đầy rác thải ứ đọng. Bạn có biết người trung bình có khoảng 4,5 kg phân thải đang thối rữa ở trong cơ thể không?

Thanh lọc/thải độc là gì?

Thải độc là quá trình quét dọn các độc tố ra khỏi cơ thể hoặc trung hòa hoặc biến đổi chúng, rồi đào thảo chất nhày dư thừa và chất gây tắc. Một chế độ ăn uống tồi, tiêu hóa kém, ruột kết trì trệ, chức năng gan suy giảm và thận bài tiết kém, tất cả dẫn đến tăng độc tính và thiếu ô-xy ở cấp độ tế bào.

Một khi cơ thể (đặc biệt là gan, túi mật, thận và ruột) mất đi khả năng xử lý tất cả các độc tố và các chất ô nhiễm thì chúng ta sẽ bị tàn phá hằng ngày, nguồn cung ô-xy của cơ thể suy giảm, hệ miễn dịch bắt đầu suy sụp, độ pH của cơ thể ngày càng có tính axit nhiều hơn (tức là nhiễm axit), và đó sẽ là điều kiện sinh sôi hoàn hảo cho các vi sinh vật và ký sinh trùng nguy hiểm chết người. Những vi sinh vật này là hậu quả của việc hệ miễn dịch đã mất khả năng bảo vệ các tế bào khỏi những tác nhân gây ung thư.

Những vi-rút, vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm này hoạt động như chất xúc tác thực sự cho ung thư và gần như tất cả các bệnh khác. Bằng cách “chiếm cứ” một tế bào hiếu khí khỏe mạnh, những vi khuẩn và vi rút xâm nhập này bắt đầu hút hết ô-xy và nguồn cung cấp năng lượng của tế bào, cho đến khi tế bào đó hoặc chết hoặc đột biến thành tế bào kỵ khí. Tế bào kỵ khí này (tức là tế bào ung thư) giờ đây dựa vào việc lên men đường để sản sinh năng lượng. Cuộc chiến với ung thư thực sự là cuộc chiến ở cấp độ tế bào, với nỗ lực làm sạch cơ thể khỏi những kẻ xâm lấn cực nhỏ đồng thời thay đổi triệt để nội trạng của cơ thể để trở lại khỏe mạnh. Đây là lý do tại sao thanh lọc là việc vô cùng quan trọng đối với tất cả chúng ta.

Cái chết bắt đầu ở đại tràng

Theo bác sĩ Darrell Wolfe: “Cơ thể bạn là ngôi đền để tinh thần và cảm xúc của bạn tìm sự cân bằng, nhưng nó phải ở trong trạng thái khỏe mạnh thì mới đạt được sự cân bằng đó. Trạng thái khỏe mạnh đó được đem đến cho bạn qua một dây chuyền phối hợp kỳ diệu là đường tiêu hóa. Bắt đầu ở miệng, đi xuống thực quản, dạ dày và sau đó xuống ruột non dài ~6,1 m. Tổng cộng là khoảng 9-10 m ruột. Đó là chặng đường dài mà thức ăn của bạn đi qua. Mọi thứ phải được tiêu hóa vào thời điểm thích hợp. Quá trình ăn uống và tiêu hóa là một nghệ thuật, đơn giản và hiệu quả.”

Ông tiếp tục: “Ăn uống không đúng cách là vứt bỏ tất cả kỷ luật và nguyên tắc, gây nên phiền muộn và sau cùng là tai họa cho cơ thể bạn. Hầu hết mọi người chỉ ý thức được 0,127 m đầu tiên của quá trình, chỉ nhận thức được hương vị và chất lượng từ miệng đến cổ họng. Vì vậy, những gì chúng ta có là vài chục xăng-ti-mét vui sướng và tiếp theo là hàng trăm mét khốn khổ.”

Hơi thở của bạn có nặng mùi không? Nếu có, nguyên nhân của nó không chỉ là những gì bạn ăn trong bữa sáng! Nó còn có thể là hậu quả của những gì bạn ăn tháng trước… hay năm ngoái! Hãy nhớ rằng khí nóng bốc lên, và nó đang bốc lên từ bụng và đi ra ngoài qua miệng của bạn. Có ai có kẹo bạc hà không? Đừng bị lừa… kẹo bạc hà, kem đánh răng và nước súc miệng chỉ là những biện pháp tạm thời che giấu các triệu chứng và không bao giờ đến được nguyên nhân gốc rễ thực, chính là phân thải độc hại bên trong chính bạn.

Tại sao người ta sử dụng chất khử mùi và nước hoa cho vùng da dưới cánh tay? Để giấu sự thật. Sự thật là họ có mùi hôi. Tại sao mùi cơ thể tăng lên theo tuổi tác? Câu trả lời là – chúng ta bị thối rữa độc hại. Chúng ta thối rữa từ trong ra ngoài. Bạn nên biết rằng hầu như tất cả các chất khử mùi, nước hoa đều độc và có hại cho cơ thể bạn, ngay cả một số thứ gọi là sản phẩm tự nhiên. Như tôi đã đề cập bên trên, nhiều chất khử mùi cho vùng da dưới cánh tay có thể là nhân tố góp phần cho những vấn đề về bạch huyết và ung thư vú.

Tại sao nhiều người tránh không vào nhà vệ sinh công cộng? Đó là vì mùi hôi hám họ để lại phía sau. Hãy tưởng tượng bạn bước vào nhà mình và bắt gặp một loạt mùi không biết đến từ đâu ra. Bạn sẽ không ngừng lại cho đến khi tìm thấy nó. Tôi chắc rằng bạn sẽ không phun chất khử mùi khắp nhà để che đậy mùi. Tuy nhiên, ngay cả khi thay đổi chế độ ăn và bắt đầu ăn đúng cách, bạn sẽ không bao giờ có được sức sống mạnh mẽ nếu không làm sạch “ống cống” của cá nhân mình. Có lẽ phát biểu quan trọng nhất trong toàn bộ chương này là: Bạn sẽ không bị thối rữa nếu bạn hiểu nghệ thuật thanh lọc.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người không muốn nói về vấn đề phân thối rữa của họ. Họ nhắm mắt bịt tai, hy vọng nó sẽ qua đi. Đại tràng đầy chất độc hại là nơi sinh ra thảm họa.

Theo bác sĩ Darrell Wolfe: “Nguyên nhân chính sinh ra bệnh tật là nhiễm axit (độ pH thấp). Bạn có biết, nguyên nhân chính của hiện tượng này là do những thứ thối rữa của phân thải bị hấp thụ trở lại vào cơ thể? Điều này gây ngộ độc, nghĩa là máu bị bẩn. Xin phép hỏi bạn một câu hỏi. Bạn có tin rằng mình có thể bị nấm toàn thân, mệt mỏi kéo dài, đau đầu, đau họng, rối loạn da, bệnh tim, bệnh gút, viêm khớp, xoang, thậm chí ung thư – mà máu của bạn không hề bị bẩn và độc không? Danh sách các căn bệnh là vô tận. Con đường duy nhất để máu của bạn bị nhiễm bẩn là tái hấp thụ phân thải độc hại từ ruột già của chính bạn.”

Thật chẳng có gì đáng thắc mắc khi ta thường nghe thấy câu “Cái chết bắt đầu ở đại tràng”.

“Hiệu ứng Domino”

Cho phép tôi nói về “hiệu ứng domino”. Cái gì là nguyên nhân chính cho nhiễm độc máu (máu bẩn)? Sự hấp thụ phân thải độc hại từ ruột già (đại tràng). Thế nên nếu có thể làm cho ruột già hoạt động đúng cách, thì bạn sẽ không hấp thụ phân thải độc hại. Nhưng 99% dân số không làm được điều này. Khi máu phải gánh quá nhiều các độc tố nguy hiểm, gan phải hứng chịu sự quá tải. Gan của bạn vốn đã thực hiện hơn 500 chức năng khác nhau cho cơ thể và bây giờ lại phải gồng mình xử lý các chất thải độc hại từ ruột già. Gan “làm thêm” cho đến khi nó trở nên mệt mỏi kinh niên, và khi đó cơ thể bắt đầu phải gánh chịu một loạt các tác dụng phụ tiêu cực. Thế rồi, khi đến bạn phòng khám bác sĩ, ông ấy lại nói với bạn rằng bạn ổn cả và đấy chỉ là hiện tượng “bình thường ở lứa tuổi này”.

Thực ra, tình trạng đó không hề bình thường. Điều xảy ra là gan phải làm nhiều hơn nhiệm vụ của nó vì máu đã bị nhiễm độc do lớp kết cứng phân thải trong ruột già. Giờ đây, gan phải chuyển bớt gánh nặng chất thải độc hại do ruột già trì trệ này sang thận. Nhưng thận lại không hề thích thú việc ôm thêm gánh nặng ấy. Mấy năm nay, trước cả khi gan lâm vào tình cảnh khốn khổ, chúng đã phải gánh thêm áp lực do đại tràng bị rối loạn chức năng. Tuy nhiên, thận vẫn cố làm hết sức của chúng, nhưng thời gian trôi đi, hiện tượng đau mạn tính lưng dưới bắt đầu xuất hiện do các chất độc hại không mong muốn này. Những triệu chứng khác do thận làm việc quá sức có thể kể đến là: lòng bàn tay đẫm mồ hôi, bọng dưới mắt, đi tiểu thường xuyên và viêm nhiễm bàng quang. Thận đang chịu gánh nặng chủ yếu của lượng chất thải độc hại tích tụ này. Từ đây nó đi về đâu? Đi về bồn chứa gọi là bàng quang.

Đây là những gì bác sĩ Wolfe gọi là “hiệu ứng domino”. Đầu tiên là đại tràng bị nhiễm bẩn, sau đó đến máu, gan, thận, bàng quang và bây giờ hệ bạch huyết bị đầu độc. Thế nên câu hỏi đáng giá triệu đô là: Làm thế nào để hệ thống thoát thải bên trong của chúng ta thiết lập lại trật tự? Câu trả lời là: THANH LỌC và THẢI ĐỘC!

Trình tự

Nếu gan đang nghẹt mà bạn lại thải độc thì các chất độc sẽ đi về đâu? Vì vậy, bạn phải giải độc gan trước khi giải độc máu. Tiếp theo, nếu bạn giải độc gan, nhưng quên mất đại tràng đã trở nên độc hại, nó sẽ lại bị tắc nghẽn. Do chế độ ăn nhanh đang thịnh hành, đại tràng bị nhồi nhét những chất độc gây khó nhọc cho hệ miễn dịch. Thế nên, đầu tiên bạn phải làm sạch đại tràng, sau đó loại bỏ ký sinh trùng khỏi cơ thể, rồi làm sạch thận, gan và túi mật, sau đó đến phần còn lại của cơ thể và máu. Đây là trình tự thích hợp nhất phải theo.

Trình tự này được khuyến cáo từ nhiều người hành nghề y theo phương pháp tự nhiên cũng như các bác sĩ.

1) Làm sạch đại tràng

2) Diệt sạch ký sinh trùng

3) Làm sạch thận

4) Làm sạch gan/túi mật

5) Làm sạch máu.



Bước 1: Làm sạch đại tràng

Bạn có biết ruột già thường được nhắc đến như “mẹ của tất cả các bộ phận” không? Đó là cơ quan đầu tiên phát triển trong bào thai. Tại sao? Bởi vì nó quan trọng nhất. Nếu không xử lý chất thải đúng cách, sự sống sẽ chấm dứt thậm chí trước khi nó bắt đầu. Hãy thử hình dung thảm họa chúng ta sẽ phải đối mặt nếu như các chất thải trong hệ thống cống thành phố của chúng ta tràn ngược ra đường phố và nhà cửa. Nhưng đó chẳng phải chính là những gì đang xảy ra với “hệ thống thải bên trong” của nhiều người chúng ta hay sao, khi mà chúng ta đã trở thành những hầm chất thải sống chứa đầy những vi khuẩn, khí, vi-rút, nấm và giun độc hại, tồn tại nhờ vào chất thải thối rữa và tù đọng? Chúng ta bị thối rữa độc hại.

Người dân Mỹ có tỷ lệ mắc ung thư ruột kết-trực tràng cao thứ ba thế giới (sau Scotland và Argentina). Hiện nay căn bệnh này đang giết chết nhiều người Mỹ hơn bao giờ hết. Nhiều người nghĩ đây là một chủ đề mất vệ sinh và một số thì nghĩ nó thật đáng xấu hổ. Nhưng ung thư và tử vong còn tồi tệ hơn, vì vậy chúng ta hãy nói về việc ngăn chặn nó. Theo Bộ Y tế Mỹ (US Health Service), trên 90% người Mỹ đang sống chung với đại tràng tắc nghẽn. Câu nói “bạn là những gì bạn ăn” hoàn toàn chính xác và là một lý do nữa để phải thanh lọc và thải độc cho cơ thể. Khi ruột bị tác động, các vấn đề sẽ phát sinh ví dụ như táo bón, trĩ, viêm túi thừa, viêm loét đại tràng, ung thư đại tràng, và rất nhiều bệnh tật khác.

Theo bác sĩ Richard Schulze: “Bước đầu tiên trong chương trình sức khỏe của mọi người nên là kích thích, làm sạch và nâng cao sức khỏe cho tất cả các các cơ quan bài tiết, và ruột là nơi tốt nhất để bắt đầu.” Bác sĩ Schulze cho rằng làm sạch đại tràng (ruột) gồm ba bước. Đầu tiên, đi tiêu thường xuyên (đi cầu một lần sau một bữa ăn). Tiếp theo, làm sạch các chất độc hại, chất thải thối rữa trong các túi, khúc cong và khúc gấp của đại tràng. Cuối cùng, duy trì giữ sạch đại tràng hằng ngày.

Bác sĩ Schulze công nhận sau hơn 20 năm kinh nghiệm lâm sàng, ông đã phát hiện ra 80% tất cả các chứng bệnh, dù là viêm khớp, mụn trứng cá, mẫn cảm với nhiều chất hóa học, hay ung thư, đều tiêu tan trong vòng hai tuần làm sạch ruột. Một trong những chất làm sạch đại tràng tốt nhất trên thị trường hiện nay có tên là Intestinal Corrective Formular (# 1 và # 2)

Nhiều người lầm tưởng rằng thanh lọc hai đến bốn tuần là đủ để khôi phục sức khỏe. Họ đã nhầm. Bảo trì hằng ngày đường tiêu hóa là khẩn thiết và cần thiết để thiết lập lại và giữ gìn sức khỏe của bạn. Mục tiêu là cải thiện và chăm sóc đại tràng. Nếu đã từng thực hiện thanh lọc đại tràng, chắc hẳn là bạn cảm thấy tuyệt vời trong khoảng một tháng, nhưng sau đó lại trở lại như cũ, đúng không? Điều gì đã xảy ra? Hệ thống thoát thải bên trong của bạn lại bị kẹt, phải vậy không? Điều cốt lõi là giữ đại tràng sạch sẽ và không bị tắc trở lại.

Không những phải làm sạch, mà chúng ta còn phải thiết lập lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh trong đường tiêu hóa với những vi khuẩn (thực vật) thân thiện thích hợp. Không có sự hiện diện của vi khuẩn thực vật thân thiện này, cuộc sống như chúng ta biết sẽ không tồn tại. Ở hầu hết mọi người, vi khuẩn thân thiện trong đường tiêu hóa bị hủy hoại do các hóa chất mạnh, nước máy, chế độ ăn không tốt, thuốc kháng sinh, và các độc tố khác. Hệ sinh vật trong đất (soil-based organisms – SBO) bao gồm đầy đủ nhất các vi khuẩn thân thiện cho việc thiết lập lại tình trạng khỏe mạnh của đường tiêu hóa.

Hãy nhớ “nguyên tắc vàng” cho tiêu hóa hiệu quả (tức đại tràng sạch) là không bao giờ trộn lẫn đạm với tinh bột. Thịt đòi hỏi các enzyme protein để tiêu hóa, còn khoai tây cần enzyme tinh bột. Khi các enzyme này bị trộn lẫn, chúng sẽ trung hòa nhau và thực phẩm của bạn sẽ thối rữa.



Bước 2: Diệt sạch ký sinh trùng

Hầu hết mọi người tin rằng ký sinh trùng chỉ là vấn đề nghiêm trọng ở các nước thế giới thứ ba, nhưng chẳng gì sai sự thật hơn thế.

Các nhà khoa học đã xác định được hơn 300 loại ký sinh trùng đang phát triển mạnh ở Mỹ ngày nay, bao gồm nhưng không giới hạn: giun kim (pinworms), sán dây (tapeworms), giun móc (hookworms), nấm biểu bì (ringworms), giun tóc (whipworms), giun đũa (roundworms), và giun trong tim (heartworms). Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết trung bình khoảng 16,3 cm3 thịt bò chứa đến 1.200 ấu trùng. Người ta ước tính hơn 90% người Mỹ bị nhiễm ký sinh trùng mà thậm chí hề không biết.

Khi xuất hiện các triệu chứng, thì giun/ký sinh trùng rất có thể đã ở trong cơ thể bạn hơn một thập kỷ rồi!

Theo bác sĩ Hazel Parcells: “Đừng chủ quan, giun là những tác nhân độc hại nhất trong cơ thể con người. Chúng là một trong những nguyên nhân chính của bệnh tật và là nguyên nhân cơ bản nhất gây tổn hại hệ miễn dịch.” 

Ký sinh trùng là sinh vật ăn xác thối sống trong cơ thể chúng ta, bổ sung thêm nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng gây đau ốm, bao gồm cả ung thư. Ký sinh trùng phát triển mạnh trong đường ruột, gan, tuyến tụy và não, ở đó chúng trở nên “béo phì” khi được hấp thụ chế độ ăn yêu thích của chúng gồm đường, đồ ăn sẵn, đồ ăn nhanh, chất độc và quá nhiều carbohydrate. Sự nguy hiểm của những vị khách không mời này nằm ở chỗ chúng cực kỳ độc hại và thậm chí gây chết người, khi vật liệu phế thải được tống vào trong cơ thể vật chủ, trứng nở và ấu trùng phát triển trong các mô trên khắp cơ thể.

Ký sinh trùng có ba tác động chính trong cơ thể người:

Bòn rút dinh dưỡng của bạn

Hút máu bạn

Chất thêm gánh nặng chất thải của chúng lên bạn, số chất thải này sau đó lại được tái hấp thụ vào máu, làm suy yếu toàn bộ chức năng hệ miễn dịch của bạn.

Bác sĩ Clark phát hiện ra dường như có hai nhân tố gây bệnh có liên quan trong mọi ca ung thư bà gặp phải:

1. sự hiện diện của một ký sinh trùng, sán lá ruột lớn ở người (Fasciolopsis buski), và

2. sự hiện diện của các dung môi và các độc tố trong cơ thể (bao gồm cả isopropyl alcohol), những yếu tố này, kết hợp với các ký sinh trùng, thiết lập nên các điều kiện cần thiết cho sự khởi đầu của ung thư. 

Ở nhiều vùng của châu Phi, aflatoxin (độc tố nấm mốc nguy hiểm nhất) được coi là nguyên nhân số 1 gây ung thư gan từ việc ăn thức ăn bị thiu mốc. Có vẻ như, gan dễ bị aflatoxin làm tổn khại nhất là khi isopropyl alcohol trong thực phẩm thông thường được đưa vào cơ thể, và sán lá ruột lớn đi vào khu vực này, mở đường cho ung thư.

Bác sĩ Clark khuyến cáo rửa sạch tất cả các loại thực phẩm bằng nước ôzôn, vì ôzôn có thể làm giảm độc ở mọi độc tố, giết chết các loại mốc và loại bỏ trứng ký sinh trùng có trên các loại rau vườn. Bạn chỉ cần cho nước máy vào bồn rửa nhà bếp, đặt máy sủi khí (thiết bị thông khí bằng gốm ở cuối ống nhựa gắn với thiết bị sục ôzôn) vào bồn, và sục khí ôzôn trong nước ngâm rau, ngũ cốc hoặc đậu trong 10 phút. Bà đã thử nghiệm và xác nhận rằng nó làm sạch các loại độc tố, mốc và ký sinh trùng, làm cho thực phẩm phù hợp và an toàn cho sử dụng.

Làm thế nào để thoát khỏi ký sinh trùng? Clark cho rằng có ba loại thảo mộc có thể giúp bạn thoát khỏi hơn 100 loại ký sinh trùng mà không quá nhức đầu và không buồn nôn. Những thảo mộc “thần diệu” này là:

- Vỏ óc chó đen

- Ngải đắng (từ bụi cây ngải ‘artemisia’)

- Đinh hương thường

Ba loại thảo mộc này phải được sử dụng cùng nhau. Vỏ óc chó đen và ngải tiêu diệt ít nhất 100 loại ký sinh trung ở thời kỳ trưởng thành và các giai đoạn phát triển. Đinh hương diệt trứng. Chỉ khi sử dụng chúng cùng với nhau bạn mới thoát khỏi ký sinh trùng được. Nếu bạn chỉ giết những con lớn, những con nhỏ và trứng sẽ sớm phát triển. Nếu chỉ giết trứng, hàng triệu con nhỏ trong cơ thể của bạn sẽ nhanh chóng lớn lên và sinh thêm nhiều trứng. Chúng phải được sử dụng cùng với nhau như một thứ thuốc điều trị.

Theo bác sĩ Clark, tiêu diệt tất cả ký sinh trùng và các giai đoạn ấu trùng của chúng cùng với việc loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cuộc sống của bệnh nhân ung thư sẽ dẫn đến sự phục hồi đáng kể và thường nhận thấy rõ trong vòng chưa đầy một tuần.

Phân tích kỹ phác đồ của bác sĩ Clark có thể thấy, có lẽ nó thành công một phần là do đưa cây ngải đắng vào sử dụng. Artemisinin là một tinh chất trích xuất từ bụi cây Artemisia (còn gọi là cây ngải), và nó đã được chứng minh có khả năng ức chế sự hình thành mạch. Vào giữa những năm 1990, hai nhà nghiên cứu tại Đại học Washington ở Seattle (giáo sư Henry Lai và Narendra Singh) bắt đầu nghiên cứu sử dụng Artemisinin cho bệnh nhân. Họ thấy rằng Artemisinin tấn công có chọn lọc các tế bào ung thư, trong khi đó không tác động gì tới các tế bào vú bình thường và các tế bào máu trắng.

Bạn có thể tẩy ký sinh trùng cùng lúc với làm sạch đại tràng hoặc sau đó, miễn là hoàn thành trước khi bắt đầu làm sạch gan. Hãy bảo đảm bạn không bỏ qua bước tẩy sạch ký sinh trùng.



Bước 3: Làm sạch thận

Tại sao làm sạch thận lại quan trọng? Hằng ngày, thận của bạn xử lý máu và giúp sàng lọc các chất thải (như thủy ngân, chì, thạch tín, đồng cùng các chất độc khác) và nước dư thừa. Chất thải và nước dư thừa làm thành nước tiểu. Nước tiểu sau đó chảy vào bàng quang thông qua các niệu quản. Bàng quang chứa nước tiểu cho đến khi bạn vào nhà vệ sinh. Khi thận bị quá tải vì phải xử lý các chất độc, các bệnh về thận và bàng quang có thể phát sinh vì bạn không thể xả chất thải và nước tiểu ra khỏi cơ thể. Các tinh thể sẽ hình thành trong nước tiểu từ nhiều loại muối tích tụ trên bề mặt bên trong của thận. Cuối cùng, những tinh thể đủ lớn để tạo thành sỏi thận. Làm sạch thận là một thủ thuật được sử dụng để hòa tan những chất cặn đọng có thể dẫn đến sỏi thận bên trong thận.

Giờ đây, chúng ta biết rằng cơ thể không thể tiêu hóa được khoáng chất cứng (chủ yếu từ nước máy); do đó, chúng tích tụ dần trong thận và các cơ quan khác của chúng ta, góp phần dẫn đến nhiều bệnh tật, kể cả ung thư. Theo bác sĩ Charles Mayo (Phòng khám Mayo): “‘Độ cứng của nước’ là nguyên nhân cơ bản của nhiều bệnh tật phát sinh từ các chất độc trong đường ruột. Những khoáng chất cứng này đi qua thành ruột vào hệ bạch huyết, hệ bạch huyết lại mang tất cả các sản phẩm của nó vào máu, theo đó, phân phối đến tất cả các bộ phận của cơ thể. Đấy là nguyên nhân của nhiều bệnh tật ở người.”

Có hàng trăm công thức thảo dược và nhiều biện pháp vi lượng đồng căn (homeopathic) khác nhau được sử dụng để làm sạch sỏi thận. Một phương pháp làm sạch thận phổ biến là dùng dưa hấu. Chỉ cần mua vài quả dưa hấu to và ăn suốt cả ngày. Cách làm sạch thận phổ biến khác là trà hạt cần tây (celery). Chỉ cần đổ nước đun sôi vào một muỗng xúp hạt cần tây vừa xay và để cho ngấm. Trà hạt cần tây rất hiệu quả trong trường hợp sỏi thận và bệnh thận mạn tính. Hạt cần tây tác động trực tiếp lên thận, tăng cường loại bỏ nước và đẩy nhanh việc làm sạch các chất độc tích lũy trong khớp. Trà hạt cần tây thường được kết hợp với rễ bồ công anh (dandelion) để tăng hiệu quả bài tiết của cả thận và gan. Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai, đừng uống trà hạt cần tây vì nó là chất kích thích tử cung!



Bước 4: Làm sạch gan & túi mật

Gan sản sinh ra các hóa chất để chống vi-rút và vi khuẩn, hỗ trợ quá trình thực bào, và sản xuất chất kháng histamine để trung hòa các chất thúc đẩy phát triển ung thư. Nó giống như một nhà máy điện. Các nhà khoa học ước tính có đến 80% gan có thể bị hư hỏng mà không sinh ra bất kỳ triệu chứng nào! Thêm vào đó, gan tự tái tạo mỗi sáu tuần! Trong bài viết năm 1994 tựa đề “The Liver, Laboratory of Living” (Gan, phòng thí nghiệm của cuộc sống), bác sĩ Leo Roy nói: “Không bệnh tật nào, đặc biệt là các bệnh thoái hóa kể cả ung thư và AIDS, có thể tồn tại lâu hơn một vài tuần nếu có sự hiện diện của một buồng gan khỏe mạnh.” (Immune Perspectives, mùa hè năm 1994).

Trong cuốn sách The Liver and Cancer (Gan và ung thư), bác sĩ Kasper Blond ở Vienna, Áo đề cập đến gan như “cửa ngõ bệnh tật”. Ông nói trong cuốn sách: “Chẳng cần tác nhân kích thích nào khác (cho sự phát triển của ung thư) ngoài một độc tố chuyển hóa không qua bộ lọc gan hoặc không bị trung hòa do suy gan.” Về sau, ông khẳng định: “Ung thư phổi không phải là tại nicotine, mà do độc tố đường tiêu hóa tránh không đi qua bộ lọc gan.” Bạn còn nhớ ngôi sao bóng chày Mickey Mantle chứ? Anh ấy được chẩn đoán ung thư phổi trong khi đang chờ được ghép gan.

Bạn thấy mối liên quan chưa?

Có rất nhiều cách làm sạch và duy trì gan, nhưng theo tôi thấy, hiệu quả nhất là cách làm sạch gan mật trong ba ngày. Uống ¼ lít nước táo ép tươi chưa qua chế biến mỗi ngày trong ba ngày. Bạn không cần ăn kiêng trong thời gian này, nhưng khuyến nghị nên ăn kiêng. Vào buổi tối ngày thứ ba, uống 227gm dầu ô-liu hảo hạng lạnh. Khuấy lên (cùng với nước cốt một quả chanh xanh) và uống nhanh. Sau đó chuẩn bị sẵn một thùng rác nhỏ, rồi nằm trong tư thế thai nhi, cuộn tròn về bên phải của bạn trong nửa giờ. Để thùng rác đủ gần phòng trường hợp bị nôn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy một vài vật nhỏ màu xanh lá cây hoặc màu đen trong phân của mình. Đấy là những viên sỏi mật.

Có cơ sở khoa học hậu thuẫn cho việc thanh lọc gan và túi mật. Nước ép táo có nồng độ axit malic cao, nó có vai trò như một dung môi để làm suy yếu sự kết dính giữa các viên nhỏ rắn. Dầu ô-liu hữu cơ kích thích để túi mật và ống dẫn mật co thắt, tống khứ những thứ trong đó ra ngoài. Bác sĩ Schulze cho rằng chế độ ăn của chúng ta quá ngọt, chúng ta phải có một số thảo dược và rau có vị đắng để kích thích dòng chảy của mật. Ông đề nghị nên ăn một ít rau mùi tây hoặc cải xoăn (hoặc bất kỳ thảo loại mộc/rau nào có vị đắng) ngay trước bữa ăn để giúp mật chảy. Nước ép củ cải tía, nước ép cỏ linh lăng, nước ép lúa mì non rất tốt cho gan. Và như tôi đã đề cập, thụt cà phê cũng kích thích dòng chảy của mật.



Bước 5: Làm sạch máu

Dòng máu là “Dòng sông sự sống”. Chúng ta rất hiếm khi dành ra dù chỉ một giây để nghĩ đến máu đang chảy trong cơ thể mình cho đến khi bị một chấn thương và chất lỏng quý giá này tuôn ra trước mắt chúng ta.

Một trong những việc đầu tiên chúng ta có thể làm để cải thiện hệ tuần hoàn là làm sạch các đường dẫn mà máu chảy qua. Do tiêu hóa kém và sử dụng nước cứng, các thành động mạch, tĩnh mạch và mao mạch bị bao phủ bởi các chất thải vô cơ. Chất thải này tạo thành một lớp màng khiến cho cấu trúc tế bào của các tĩnh mạch và động mạch không được nuôi dưỡng đúng cách, do đó, các mô mềm mại ban đầu trở nên cứng và mất độ đàn hồi. Sau đó, giống như ống cao su cũ, chúng không thể mở rộng ra hay thu hẹp lại dễ dàng nữa và chúng trở nên hoàn toàn yếu ớt, phình ra, hoặc trở nên giòn hơn và sau đó thì vỡ, như trong bệnh giãn tĩnh mạch. Sử dụng nhiều bánh mì, bánh ngọt và đường tinh chế làm thất thoát canxi từ các tĩnh mạch và động mạch. Khi thiếu hụt canxi, chúng ta trở nên ốm yếu, từ đó mở đường cho các trục trặc trong cơ thể.

Khi đại tràng, thận và gan đã suy giảm khả năng giữ cho máu sạch chất thải, máu không thể thực hiện đầy đủ rất nhiều chức năng. Phân phối ô-xy đến các tế bào của cơ thể bị hạn chế, hệ miễn dịch bận rộn với việc phải xử lý một số các tạp chất bẩn dư thừa trong máu, và kết quả cuối cùng là bệnh thoái hóa. Vì vậy, một lần nữa, chúng ta quay trở về điểm bắt đầu… ung thư luôn đi liền với thiếu ô-xy ở cấp độ tế bào.

Thực tế, có một vài cách làm sạch máu của bạn. Một trong những cách hiệu quả nhất là uống men tiêu hóa giữa các bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Chỉ trong vài phút, các enzyme thâm nhập vào dòng máu và bắt đầu làm sạch các mảnh vụn trong máu, đồng thời kích thích các tế bào miễn dịch. Nhưng tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng thảo dược tẩy rửa máu để loại bỏ dư lượng độc hại trong máu, sao cho nó trở thành kẻ thù đối với ung thư và các khối u. Các loại thảo dược giúp lọc máu tốt nhất là: cỏ ba lá đỏ (red clover), rễ cây ngưu bàng (burdock root), chaparral, poke root, me chua (sheep correl). Đây là những thảo dược bạn sẽ tìm thấy trong các công thức làm sạch máu nổi tiếng như trà Hoxsey, trà Essiac và công thức của bác sĩ Schulze. Chúng thật sự đưa các khối u ra khỏi cơ thể.



II. DINH DƯỠNG LÀ THIẾT YẾU

Chống lại hay nuôi dưỡng

Chế độ ăn uống của một người là phần quan trọng nhất của bài toán điều trị ung thư. Cho phép tôi nhắc lại: chế độ ăn là phần quan trọng nhất của bài toán. Bắt đầu một phác đồ điều trị ung thư bằng phương pháp thay thế giống như cho củi vào lò sưởi (cơ thể bạn). Khi gỗ bắt lửa và bắt đầu cháy, ngọn lửa sẽ thiêu rụi các tế bào ung thư cư trú trong lò sưởi của bạn. Thế nhưng, áp dụng một chế độ ăn uống tồi cũng giống như đổ nước lên ngọn lửa đó. Một chế độ ăn uống tồi tệ sẽ phá hủy nhiều phương pháp điều trị ung thư thay thế. Thực tế, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chỉ riêng chế độ ăn uống thôi cũng có thể gây ra ung thư. Vì vậy, nếu muốn đảo ngược tình trạng ung thư của mình, bạn phải đảo ngược chế độ ăn uống. Chế độ ăn uống chính là yếu tố góp phần “chữa trị” ung thư, vì nó củng cố hệ miễn dịch và cân bằng “nội trạng” của bạn.

Thực tế, nhiều người đã thật sự đảo ngược được tình trạng ung thư của mình chỉ bằng cách thay đổi chế độ ăn. Chế độ ăn cho người bị ung thư quan trọng ngang với điều trị. Như tôi đã so sánh nhiều phương pháp điều trị ung thư thay thế hiệu quả với những phương pháp kém hiệu quả hơn, rõ ràng là ngay cả một “trục trặc” nhỏ trong chế độ ăn ung thư cũng có thể gây trở ngại cho hiệu quả của một phương pháp điều trị cụ thể. Nếu chế độ ăn nuôi dưỡng các tế bào ung thư thì những tế bào này sẽ đề kháng mạnh với hầu hết các phương pháp điều trị. Hãy nhớ điều này: Nếu chế độ ăn không chiến đấu chống ung thư, nó sẽ nuôi dưỡng ung thư. Không có chuyện nửa vời.

Chính chế độ ăn (không phải điều trị) sẽ mang tới tác dụng chữa trị lâu dài cho bệnh ung thư, vì chế độ ăn củng cố hệ miễn dịch và cân bằng nội trạng. Cả hai điều này đều thiết yếu để có được thành công lâu dài trong cuộc chiến chống ung thư. Thường rất nhiều người nghĩ rằng họ được chữa khỏi ung thư khi khối u đã biến mất hoặc các tế bào ung thư đã chết. Sau đó họ trở lại lối sống cũ, chế độ ăn uống cũ, thói xấu cũ, và ung thư quay trở lại. Những gì chúng ta phải nhớ là một số điều kiện bên trong đã cho phép ung thư khởi sinh phát triển và nếu điều kiện bên trong đó quay trở lại, do chế độ ăn uống tồi tệ, ung thư cũng sẽ trở lại thôi.

1. Thực phẩm nuôi dưỡng ung thư: Hoặc bằng cách cung cấp dưỡng chất cho các tế bào ung thư hoặc ngăn ngừa hệ miễn dịch của chúng ta tiêu diệt chúng. Những thực phẩm này bao gồm: Các thực phẩm chứa độc tố nấm, các loại thực phẩm có tính axit, soda, đường, chất béo chuyển hóa, cà phê, bột ngọt, nitrit natri, đường hóa học, thực phẩm chế biến, thực phẩm có thuốc trừ sâu, sữa và phô mai tiệt trùng, bột mì tinh chế, florua, clo, v.v.

2. Thực phẩm chống ung thư: Hoặc bằng cách tiêu diệt các tế bào ung thư, cân bằng pH, hoặc ngăn ngừa ung thư lan rộng nhờ các chất dinh dưỡng, enzyme, vitamin và khoáng chất. Những thực phẩm này bao gồm: nước suối, táo và hạt táo, mơ và hạt mơ, nho tím và hạt nho, quả mâm xôi (raspberries), quả việt quất (blueberries), dâu tây, dưa vàng (cantaloupe), cà rốt, bông cải xanh, tiêu, cà chua, quả bơ, tỏi, chanh, dầu dừa, hạt lanh, dầu hạt lanh, quả óc chó, tảo lục (chlorella), tảo xoắn (spirulina), thảo dược, v.v.

Cốt lõi của “chế độ ăn ung thư” đúng đắn là ăn các loại thực phẩm chống ung thư và tránh ăn các loại thực phẩm nuôi dưỡng ung thư. Đơn giản phải không? Nhưng không phải vậy ở Mỹ trong thế kỷ 21! Một thế kỷ trước đây, chúng ta không có nhiều thực phẩm chế biến. Các gia đình ăn các loại trái cây và rau tươi, bánh mì tươi, các loại hạt tươi, thịt bò ăn cỏ tươi, trứng tươi, và rửa sạch chúng bằng nước giếng giàu khoáng chất hoặc sữa bò tươi.

Nhưng ngày nay, các bà mẹ bận rộn không có thì giờ cho việc nấu ăn. Vậy nên bữa sáng mọi người dùng vài cái bánh donut hay bánh muffin. Cha mẹ chìm trong cà phê, còn bọn trẻ thì uống một ly sữa sô-cô-la tiệt trùng to đùng. Bữa trưa là ở các nhà hàng thức ăn nhanh với chiếc bánh mì kẹp pho-mát và khoai tây chiên với chai nước ngọt có ga và kem tráng miệng. Còn bữa tối là pizza, khoai tây chiên, bia hoặc nước ngọt có ga với một thanh kẹo trước khi lên giường.

Bạn có thấy vấn đề ở đây không? Thật không may, 95% chế độ ăn điển hình của người Mỹ là các loại thực phẩm nuôi dưỡng ung thư. Những thực phẩm này có tính axit cao, do đó gây mất cân bằng độ pH của chúng ta. Hãy xem khoai tây chiên: Chúng ta gọt vỏ khoai tây rồi thái mỏng, để phơi ngoài không khí, rồi làm lạnh chúng, sau đó chiên kỹ trong dầu ăn loại chất béo chuyển hóa (transfat), và sau cùng chúng ta phủ muối lên. Cuối cùng, không chất xơ, không dinh dưỡng và không khoáng chất. Chẳng còn lại gì ngoài những miếng đồ ăn vô giá trị, khó tiêu hoá, có tính axit cao. Còn gì phải thắc mắc khi một số người trong chúng ta lại sống thật khó nhọc không? Nội trạng của chúng ta đang ở tình trạng thật kinh khủng!

Những thực phẩm này không chỉ có tính axit, mà chúng còn thiếu enzyme. Vì enzyme sẽ làm thức ăn hỏng rất nhanh, cách tốt nhất để giữ cho thực phẩm khỏi hỏng và làm chúng có thể nằm trên giá lâu hơn là loại bỏ hoặc phá hủy các enzyme. Nhưng, bạn có thể hỏi, “các enzyme có quan trọng không?” Chúng tuyệt đối quan trọng. Một vai trò quan trọng của enzyme trong cơ thể người là tiêu hóa thức ăn. Nhưng thực phẩm chế biến của chúng ta ngày nay đang mất đi những enzyme tối quan trọng này.



Hãy ép nước!

Một cách tuyệt vời để có được các enzyme là uống nước ép từ trái cây tươi và hoa quả. Vì nước ép trái cây và rau quả là nước ép thô, nên các enzyme vẫn sống. Hầu hết mọi người bị tổn thương đường ruột do ăn uống nhiều thực phẩm giàu calo và chất béo trong nhiều năm; do đó, họ khó hấp thụ chất dinh dưỡng. Với phương pháp ép các loại thực vật, chúng ta tiêu hóa chúng trước, do đó hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Nước ép tươi có thể đáp ứng cho những người không thích ăn rau sống. Tôi biết rằng, nếu bạn đã quen ăn hamburger và khoai tây chiên thì salad tươi với bông cải xanh, cà rốt, dưa chuột, củ cải đỏ và cần tây có thể không phải là món ngon miệng nhất, thế nên nước ép tươi là lựa chọn thay thế tuyệt vời để ăn đủ lượng khuyến nghị 1,3 – 1,8 kg rau tươi sống mỗi ngày. Ép đơn giản là cách thiết thực nhất để đáp ứng nhu cầu rau tươi và trái cây hằng ngày của bạn.

Chúng tôi cố gắng ép nước thường xuyên. Nước ép của chúng tôi thường bao gồm cà rốt, củ cải đỏ, táo, cần tây, dưa chuột. Lũ trẻ rất thích. Tôi thường uống khoảng một nửa phần nước ép và sau đó thêm bã ép vào nửa kia. Lợi ích của việc này là bổ sung thêm chất xơ vào nước ép, nó giống như phân bón cho vi khuẩn có ích trong đại tràng. Hãy uống ngay sau khi ép, vì các chất dinh dưỡng và enzyme bắt đầu biến đổi khi tiếp xúc với ô-xy và ánh sáng.

Một chiến binh chống ung thư dũng mãnh là nước ép lúa mì non. Theo Webster Kehr: “Nếu xem ô-xy như viên đạn để tiêu diệt tế bào ung thư thì ta phải xem lúa mì non như khẩu súng trong điều trị ung thư. Nó có nhiều cách đối phó với ung thư đến không thể tin nổi. Trước hết, nó chứa chất diệp lục có cấu trúc phân tử hầu như tương tự hemoglobin. Chất diệp lục tăng sản lượng hemoglobin, có nghĩa là nhiều ô-xy hơn đến được chỗ ung thư. Selen và laetrile cũng có trong lúa mì non, cả hai đều là chất chống ung thư. Chất diệp lục và selen còn giúp củng cố hệ miễn dịch. Hơn nữa, lúa mì non là một trong các loại thực phẩm có tính kiềm nhất được biết đến. Và danh sách này vẫn còn kéo dài.”

Nước ép lúa mì non đã được chứng minh là làm sạch hệ bạch huyết, phục hồi cân bằng độ pH, tạo máu và loại bỏ các kim loại độc hại khỏi tế bào. Nó chứa chất diệp lục có cấu trúc hóa học tương tự hemoglobin giúp chuyên chở ô-xy trong máu.



Thực phẩm & dinh dưỡng từ thực vật

Khi nói đến chuyện loại thực phẩm nào là “thuốc” chống ung thư tốt nhất, không gì sánh được với thực phẩm từ thực vật, do thực tế là chúng chứa rất nhiều enzyme và hàng ngàn loại phytochemical (hóa chất gốc thực vật), trong đó có các vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, cây còn chứa hàng ngàn phytochemical khác ngoài vitamin và khoáng chất.

Một phytochemical nổi tiếng là beta-carotene, nó làm cho cà rốtkhoai lang có màu cam tươi sáng. Beta-carotene thực sự là thành viên của một họ phytochemical gọi là carotenoids làm cho trái cây và rau quả có màu tươi sáng. Nghiên cứu chỉ ra rằng phytochemical giảm nguy cơ mắc ung thư. Điều quan trọng cần lưu ý là chỉ có thực vật (trái cây, rau, các loại hạt hạch, hạt giống, và đậu) chứa phytochemical.

Thực phẩm thực vật, đặc biệt là các loại rau lá màu xanh lá cây, có chứa các enzyme có khả năng giúp cơ thể tự thải độc (làm sạch) hiệu quả hơn và loại trừ các chất gây ung thư. Thực phẩm thực vật màu xanh lá cây chứa chất diệp lục có cấu trúc hóa học tương tự như hemoglobin giúp vận chuyển ô-xy trong máu. Thực phẩm thực vật cũng có chứa chất chống ô-xy hóa, giúp bảo vệ cơ thể chống lại quá trình ô-xy hóa. Như đã thảo luận ở trên, tế bào của chúng ta sử dụng ô-xy và glucose để sản xuất ATP, nguồn năng lượng của chúng ta. Tuy nhiên, gốc tự do lại là sản phẩm phụ của phản ứng hóa học này. Gốc tự do, còn gọi là chất ô-xy hóa, gây ra quá trình ô-xy hóa làm tổn hại thành tế bào. Sự ô-xy hóa giống như quá trình gỉ sắt trên xe của bạn vậy.

Rau mầm rất giàu vitamin, khoáng chất, protein và enzyme dưới dạng dễ hấp thụ và tiêu hóa. Thật thú vị, vì mầm là thức ăn còn đang sống, chúng sẽ tiếp tục tăng trưởng từ từ và hàm lượng vitamin sẽ thực sự gia tăng sau khi bạn thu hoạch chúng. Hãy thử so sánh chúng với rau củ và trái cây mua ở cửa hàng – những thứ bắt đầu mất vitamin ngay khi được thu hoạch và thường phải được vận chuyển xa hàng ngàn dặm.

Trồng rau mầm là cách rất hiệu quả để thêm thực phẩm tươi sống vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn có thể trang bị một cái bình, sàng hoặc lưới, và xả nước cho mầm hai lần một ngày, bạn có thể trồng được rau mầm ngon sạch tuyệt vời trong vòng chưa đầy một tuần. Tự trồng rau mầm nghĩa là bạn tự cung cấp rau hữu cơ tươi mỗi ngày từ một vài mét vuông không gian. Và hạt giống có thể nở ra đến 15 lần trọng lượng ban đầu. Những lựa chọn mầm ươm tuyệt vời bao gồm linh lăng, hạnh nhân, bông cải xanh, cải bắp, cỏ cà ri, đậu garbanzos, hạt đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan, củ cải, cỏ ba lá đỏ, và hạt hướng dương. Hãy nhớ cho rau mầm vào tủ lạnh. Lý tưởng nhất là bạn ăn ngay sau khi thu hái. Những mầm này vẫn tiếp tục phát triển trong đĩa ăn của bạn! Đó mới là tươi!

Thành thật mà nói, những lợi ích sức khỏe của việc thường xuyên ăn thức ăn thực vật tươi vô cùng kỳ diệu. Dựa trên các nghiên cứu y tế mới nhất, chắc chắn thức ăn thực vật có thể giảm nguy cơ mắc ung thư, và ngay cả nếu bạn đã bị ung thư, thức ăn thực vật sẽ giúp bạn phục hồi và khỏe mạnh. Quả thực, có hàng nghìn nghiên cứu cho chúng ta biết rằng thức ăn thực vật làm giảm nguy cơ mắc ung thư, đồng thời ngăn ngừa ung thư tái phát.

Chúng tôi rất mê quả mâm xôi đỏ, dâu tây, mâm xôi và quả việt quất. Tất cả những quả mọng này đều chứa nhiều phytochemical và chất chống ô-xy hóa. Những quả mọng này cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm cả kẽm, canxi và magiê – những khoáng chất người Mỹ thiếu nhất. Tất cả những quả mọng này còn chứa axit ellagic, một hợp chất ngăn ngừa đột biến tế bào và là chất chống ung thư. Thử nghiệm lâm sàng cũng cho thấy axit ellagic ngăn chặn các tế bào ung thư ức chế gen p53 tạo quá trình chết tự nhiên ở tế bào. Quả việt quất chứa epicatechin, đó là lý do tại sao chúng lại có khả năng mạnh như vậy trong việc cải thiện chức năng gan, và chúng cũng có chứa pterostilbene, bảo vệ chống ung thư đại tràng.

Tất cả trẻ con đều rất thích ăn quả cherry. Điều thú vị là cherry chứa rượu perillyl có thể gây chết cho tế bào khối u. Năm 1999, các nhà khoa học trường Đại học Tổng hợp bang Michigan đã phát hiện ra rằng chất màu đen của cherry là một nguồn dồi dào chất chống ô-xy hóa gọi là anthocyanins. Thực tế, tác động chống ô-xy hóa của cherry đen chua mạnh hơn so với vitamin E là chất chống ô-xy hóa “mẫu mực”. Các loại cherry cũng chứa các hợp chất giảm đau (thuốc ức chế COX) rất hiệu quả mà FDA đã phải ra tay nhằm cố bịt miệng những người trồng cherry, ngăn cản họ kết nối với các nghiên cứu khoa học về cherry! Cuối cùng, cherry có chứa hàm lượng melatonin cao đáng ngạc nhiên, trước đây, người ta cho rằng loại hoóc môn này chỉ được sản xuất bởi tuyến tùng trong não. Melatonin là một phần trong cách thức tự nhiên mà cơ thể điều tiết giấc ngủ, nó cũng có những đặc tính chống ung thư.

Các con tôi đều thích táo và chúng cũng học được cách ăn cả hạt. Hạt táo chứa nitriloside (vitamin B17) được chứng minh là tiêu diệt tế bào ung thư. Mầm rau tươi cũng là món yêu thích của chúng tôi – chúng là thực phẩm toàn phần. Chúng tôi ăn với sandwich và salad. Mầm hạt và rau cũng tăng tính kiềm của các món này. Đồng thời, chúng tôi còn thích sử dụng các loại rau gia vị tươi như húng, rau mùi, rau mùi tây, v.v.

Hai điều quan trọng cần nhớ về thực phẩm thực vật: 

1) Ăn sống vì các enzyme bị phá huỷ ở 44,4oC và 

2) Ăn rau và trái cây hữu cơ (nếu có thể) vì thức ăn thực vật trồng thông thường chứa nhiều thuốc trừ sâu độc hại. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm được sản phẩm sạch, đừng lấy đó làm cớ để quay lại với pizza, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, và bia. Hãy cứ mua sản phẩm trồng thông thường và rửa kỹ bằng nước ấm, xà phòng.



Các enzyme thiết yếu (Cần tìm hiểu đẻ biết về enzyme)

Trong các chương trước, chúng ta đã biết về tầm quan trọng của việc giữ độ pH của cơ thể ở trạng thái kiềm. Nào, giờ hãy ôn lại khoa học dinh dưỡng cơ bản một chút. Đặc tính hóa học của quá trình tiêu hóa thực sự rất đơn giản: chỉ với ba loại thực phẩm chính là protein (đạm), carbohydrate, và chất béo. Chúng ta tiêu hóa ba loại thức ăn này thành các dạng hữu ích của chúng: protein thành các axit amin, carbohydrate thành glucose và chất béo thành axit béo.

Phần đông mọi người tin rằng khi ăn, thức ăn đi vào một bể axit trong dạ dày, ở đó nó được phân giải, các chất dinh dưỡng được hấp thụ trong ruột non, rồi được đưa ra khỏi cơ thể qua đại tràng. Điều này không thật chính xác. Chúng ta ăn các loại thực phẩm giàu enzyme và nhai thức ăn đúng cách. Nếu tất cả chúng ta làm thế, thức ăn sẽ vào dạ dày, trộn lẫn với các enzyme tiêu hóa. Khi đó, các enzyme này sẽ “tiêu hóa trước” thức ăn trong khoảng một tiếng, phân giải tối đa 75% thức ăn chúng ta vừa ăn. Thật không may, hầu hết chúng ta không có chế độ ăn đúng đắn, và chúng ta chắc chắn không nhai thức ăn đúng cách. Nên nhớ, điều quan trọng không phải là chúng ta ăn bao nhiêu, mà là chúng ta tiêu hóa được bao nhiêu thức ăn.

Enzyme là gì? Tôi biết bạn sẽ hỏi câu đó! Enzyme là một chất xúc tác. Nhưng, chất xúc tác là gì? Tôi nhớ giáo viên hóa học ở trường trung học của tôi, cô Reed, đã dạy chúng tôi định nghĩa của một chất xúc tác. Phòng trường hợp bạn nhất thời không nhớ được ra, chất xúc tác là chất làm phản ứng hóa học xảy ra, bản thân nó không trở thành một phần của phản ứng hóa học đó. Có rất nhiều enzyme trong cơ thể chịu trách nhiệm cho hàng trăm phản ứng hóa học cần thiết để giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.

Nhưng tự chúng, các enzyme chỉ là những mảnh ghép trong bài toán tiêu hóa. Để enzyme thực sự thực hiện hàng ngàn nhiệm vụ, chúng cần sự giúp đỡ của vitamin và khoáng chất (nhân tố phối hợp). Enzyme và các nhân tố phối hợp tự “phối âm” trong một nhạc phẩm sinh hóa phức tạp gọi là “phức hợp”. Chính phức hợp enzyme thực hiện các hoạt động enzyme thiết yếu.

Theo bác sĩ Tim O’Shea: “Các vitamin, khoáng chất và enzyme cần đến nhau, như ba chân của một chiếc ghế. Trong thị trường hỗn loạn các thực phẩm bổ sung ngày nay, chúng ta như bị những tiếng hò hét từ mọi phía tấn công, người thì gào lên ‘Vitamin!’, người khác kêu ‘Khoáng chất!’, những người khác lại la ‘Enzyme!’ cứ như thể riêng mỗi loại là một viên Thần dược có thể chữa được mọi thứ.

Ý tưởng thực sự là đoàn kết, tổng hợp sức mạnh và cùng phối hợp. Không gì có thể tồn tại độc lập được trong cơ thể. Một enzyme không có các nhân tố phối hợp thì không có hoạt động enzyme. Các enzyme có các công việc rất cụ thể để hoàn thành. Hoạt động của chúng được ví như những chìa khóa phải khớp với các ổ khóa nhất định. Các enzyme là chuỗi dài protein liên kết với nhau bằng liên kết hydro, tạo thành những hình dạng rất đặc trưng.”

“Hãy hình dung một sợi dây được cố định thành một hình dạng kỳ lạ nhờ các dải băng dính gai nhỏ xíu. Nếu bất cứ điều gì xảy ra với những liên kết này, protein enzyme sẽ bung ra và mất đi hình dạng của nó. Không có hình dạng, chìa khóa không còn có thể lắp vừa khóa. Khi đó, nó không còn là một enzyme – chỉ là một protein lạ nào đó. Và các protein lạ gây ra những gì cho cơ thể chúng ta? Phải, chính là chứng viêm. Đáp ứng miễn dịch. Và đó chính xác là ý nghĩa của tự miễn dịch. Bây giờ cơ thể tự tấn công chính mình vì cảm nhận có một vật lạ thâm nhập.”

Nếu các liên kết bị phá vỡ, enzyme sẽ suy sụp và không còn có thể làm công việc cụ thể của nó nữa. Một enzyme suy sụp như vậy gọi là biến tính. Gốc tự do, làm nóng quá 45oC, chế biến, đóng hộp, công nghệ gen và florua chỉ là một vài tác nhân có thể khiến một enzyme bị biến tính. Thật thú vị, các enzyme trong thực phẩm tươi sống trên thực tế tiêu hóa đến 75% thực phẩm mà không cần sự giúp đỡ của các enzyme do cơ thể tiết ra.

Có ba nhóm enzyme chính: enzyme chuyển hóa (các enzyme làm việc trong máu, mô, và các cơ quan), enzyme thực phẩm từ thực phẩm tươi sống, và các enzyme tiêu hóa. Ngoài ra còn có ba phân nhóm chính của enzyme tiêu hóa: protease (để tiêu hóa protein), amylase (để tiêu hóa carbohydrate), và lipase (để tiêu hóa chất béo).

Không có enzyme, không có sự sống. Trái cây và rau tươi rất tuyệt vời. Chúng chứa các enzyme, một số chứa nitrilosides, và chúng có đầy các vitamin cùng các khoáng chất. Tuy nhiên, như tôi đã đề cập, nấu rau phá hủy các enzyme của chúng. Tại mức 45oC, enzyme bị phá hủy. Một nguyên tắc tốt là ăn sống: trái cây tươi, rau tươi sống và sữa tươi. Nấu nướng phá hủy các enzyme và tiệt trùng cũng thế.

Bạn thấy đấy, phương pháp tiệt trùng có nguồn gốc từ lý thuyết về vi trùng của Louis Pasteur. Trời đã cho chúng ta sữa nguyên chất ở dạng thô tự nhiên được nạp đầy các chất tự nhiên tăng cường hệ miễn dịch của chúng ta, cũng như cho chúng ta rất nhiều enzyme, vitamin và khoáng chất thiết yếu, giữ cho hệ tiêu hóa và các cơ quan của chúng ta làm việc ở các mức tối ưu cho sức khỏe. Nhưng thứ sữa đã được con người thay đổi, tiệt trùng mà chúng ta mua ở các cửa hàng đã bị mất sinh khí, thiếu enzyme, là loại thực phẩm “không dinh dưỡng.” Không giống như tuyên truyền trên TV, sữa tiệt trùng không có khả năng tái tạo hoặc duy trì xương và răng vì nó không phải là nguồn cung cấp canxi tốt (do enzyme phosphatase cần thiết để hấp thụ canxi đã bị phá hủy trong quá trình tiệt trùng).

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng lipase (một enzymee trong sữa giúp tiêu hóa chất béo) hoàn toàn bị phá hủy bởi quá trình tiệt trùng, nó cũng làm giảm các loại vitamin, phá hủy vitamin B12 và B6, giết chết các vi khuẩn có lợi và kéo theo dị ứng, gia tăng sâu răng, khóc do đau bụng ở trẻ sơ sinh, rắc rối về tăng trưởng ở trẻ em, loãng xương, viêm khớp, bệnh tim và ung thư. Theo lời của bác sĩ Timothy O’Shea, sữa tiệt trùng tương đương với “formica dạng lỏng”.

Mỹ là một quốc gia béo phì. Trung tâm phòng chống bệnh tật (Centers for Disease Control – CDC) tuyên bố tỉ lệ người béo phì (nặng hơn 30% so với trọng lượng bình thường) ở Mỹ là cứ trong ba người thì có một người mắc.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao chưa? Vâng, một phần là do chúng ta là đất nước của những người háu ăn và lười nhác. Tự kiểm soát bản thân bị coi là lỗi thời. Tuy nhiên, một phần lý do người Mỹ béo phì là thực tế chế độ ăn uống của họ thường có đến 90% là thực phẩm nấu chín. Những nông dân chăn nuôi heo học được từ lâu rằng con heo béo nhanh gấp hai lần nếu chúng được cho ăn thức ăn nấu chín. Nấu nướng phá hủy cái gì? Bạn đã biết rồi đấy… enzyme.



III. THỰC PHẨM TUYỆT VỜI VÀ THỰC PHẨM BỔ SUNG SIÊU HẠNG

“Hãy để thức ăn là thuốc và thuốc là thức ăn.”
– Hippocrates

Tảo (tảo lục và tảo xoắn)

Tảo lục là một “thực phẩm toàn phần thần diệu”, được đặt tên như vậy vì lượng chất diệp lục (chlorophyll) mà nó có. Nó là tảo đơn bào và có hàm lượng chất diệp lục trong mỗi gam nhiều hơn so với bất kỳ loại thực vật nào khác đã được biết đến. Chất diệp lục là một trong những thực phẩm quý nhất để làm sạch ruột và các hệ thống bài tiết khác, chẳng hạn như gan và máu, nó cũng là rất hữu ích trong việc vận chuyển nhiều ô-xy hơn cho cơ thể và não. Ngoài ra, nhân tố tăng trưởng tảo lục (Chlorella Growth Factor – CGF) “bí ẩn” còn đẩy nhanh tốc độ hồi phục của bất kỳ mô bị tổn thương nào, bao gồm cả mô ung thư.

Ngoài tăng cường đáp ứng miễn dịch đối với các tế bào ung thư, tảo lục còn góp vai trò phòng ngừa chống ung thư bằng cách gia tăng nồng độ protein albumin trong máu. Theo cuốn Earl Mindell’s Supplement Bible (Cẩm nang Thực phẩm bổ sung của Earl Mindell’s): “Nhiều nghiên cứu đã ghi nhận mức albumin thấp là dấu hiệu cho những căn bệnh nghiêm trọng như ung thư và tim. Qua các nghiên cứu bằng ống nghiệm, người ta chứng minh được rằng gia tăng mức albumin có thể vừa ngăn ngừa những biến đổi theo hướng ung thư vừa kéo dài tuổi thọ tế bào con người.”

Tảo xoắn là loại tảo màu xanh lục được tìm thấy trong các vùng hồ nước ấm, có môi trường kiềm. Nồng độ các chất dinh dưỡng tập trung trong loại tảo này không giống bất kỳ loại hạt, thảo dược hay cây cỏ nào khác. Tảo xoắn có khoảng 70% protein hoàn chỉnh, với tất cả các axit amin thiết yếu trong sự cân bằng hoàn hảo, đồng thời, cung cấp nồng độ đậm đặc các chất dinh dưỡng, các khoáng chất hữu cơ, nguyên tố vi lượng và enzyme khác. Tảo xoắn có chứa các axit béo thiết yếu (linoleic và alpha-linolenic), axit gamma-linolenic, axit arachidonic. Tảo xoắn gần như là các nguồn thực phẩm chay duy nhất chứa vitamin B12 cần thiết cho tế bào hồng cầu khỏe mạnh. Nó cũng có một lượng đáng kể chất diệp lục, mặc dù đậm đặc như ở tảo lục, và nó đã được chứng minh là giúp tăng cường hệ miễn dịch. Có lẽ điều quan trọng nhất là các nghiên cứu phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng polysaccharide ở tảo xoắn có thể sửa chữa vật liệu gen bị hư hại; theo đó, tảo xoắn sở hữu những thuộc tính chống ung thư quan trọng.



Lô hội (đường Glyconutrient)

Tất cả chúng ta đều biết cây lô hội (nha đam) phải không? Cái cây ngộ nghĩnh ấy trông giống như một cây xương rồng không gai. Hồi mới lớn, chúng tôi luôn có bụi cây lô hội to quanh nhà. Ngay khi ai đó bị cháy nắng, mẹ sẽ cắt một chiếc lá dày và đắp vào chỗ đó. Ngày hôm sau, vết cháy nắng này sẽ cải thiện rất nhiều, đó là vì lô hội giúp làm dịu da, dưỡng ẩm cho da, nuôi dưỡng da và làm tăng tốc độ tái sinh mô da mới.

Nhưng lô hội không chỉ tốt trong việc làm dịu cháy nắng, nó còn được sử dụng trong điều trị tê cóng và các loại bỏng khác nhau, kể cả bỏng do hóa chất và tiếp xúc với bức xạ. Nó được sử dụng từ hàng ngàn năm để điều trị vết thương cũng như làm sạch vết thương và cũng có tác dụng giảm đau do có chứa magiê và axit salicylic. Với lượng vitamin C và selen cao, lô hội được coi là chất chống ô-xy hóa.

Trước khi tiếp tục với những lợi ích chữa bệnh của cây lô hội, cho phép tôi lượt lại một số thuật ngữ cơ bản để giúp các bạn hiểu rõ hơn thông tin bên dưới:

Saccharide là một loại đường.

Glycan là chuỗi các saccharide.

Monosaccharide là phân tử đường đơn (như glucose).

Disaccharide là chuỗi hai phân tử đường (như lactose bao gồm glucose và galactose).

Oligosaccharide là chuỗi đường dài từ ba đến 20 phân tử.

Polysaccharide là chuỗi đường có thể dài và rộng từ 10 đến hàng ngàn phân tử đường.

Polysaccharide, oligosaccharide và disaccharide phải được rút hết nước để hình thành thành phần monosaccharide trước khi được hấp thụ.

Glyconutrient là các chất dinh dưỡng cấu thành từ đường (trong tiếng Hy Lạp, từ “glyco” có nghĩa là “ngọt ngào”).

Các nhà nghiên cứu đã xác định được một nhóm nhỏ gồm tám glyconutrient thiết yếu rất quan trọng cho cấu trúc và hoạt động chuẩn của 600 nghìn tỷ tế bào của chúng ta. Những glyconutrient này kết hợp với protein và chất béo để tạo ra glycoprotein bao phủ bề mặt của hầu như mọi tế bào trong cơ thể, theo đó hình thành một hệ thống truyền tin phức tạp cho hoạt động liên lạc “tế bào-tới-tế bào”. Nếu các tế bào không có đủ tám glyconutrient thiết yếu, chúng không thể tạo nên glycoprotein chuẩn xác, và các thông tin giữa các tế bào sẽ bị gián đoạn. Tiếp đó, hệ miễn dịch không thể tấn công hiệu quả chống lại vi khuẩn và vi-rút tác nhân gây bệnh hoặc các tế bào ung thư phân chia nhanh chóng. Kết quả là bệnh tật bắt đầu phát sinh.

Thật không may, chế độ ăn uống hiện đại của chúng ta thường chỉ cung cấp hai trong tám glyconutrient thiết yếu (glucose và galactose). Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung thêm vào chế độ ăn uống của bạn sản phẩm có chứa tất cả tám yếu tố (glucose, galactose, mannose, fucose, xylose, N-acetylglucosamine, N-acetylgalact-osamine, và N-acetylneuraminic axit). Bạn đã đoán ra rồi đấy! Lô hội có tất cả tám glyconutrient. Nếu không có các glyconutrient thiết yếu, hệ miễn dịch sẽ hoạt động một cách mò mẫm và rất không hiệu quả. Khi bị tước bỏ khả năng nhận ra vi khuẩn, vi-rút và nấm mốc gây bệnh, chính các tế bào của bạn sẽ cho phép những kẻ xâm nhập từ bên ngoài này “tiếp quản” cơ thể bạn.

Nhiều người tin rằng, một bác sĩ Hy Lạp đã sử dụng lô hội như một loại thuốc nhuận tràng từ khoảng năm 50 trước công nguyên. Lô hội cũng được sử dụng trong thời kỳ mô tả trong Kinh Thánh. Sau khi Chúa Giê-xu bị đóng đinh, thân thể Người đã được Joseph xứ Arimathea và Nicodemus mang đi và khâm liệm bằng 75 pound (34 kg) nhựa thơm cùng lô hội (Phúc âm Thánh John 19:39). Lô hội bắt đầu được sử dụng trong lâm sàng vào những năm 1930 với những báo cáo về điều trị thành công bỏng tia X và radium. Vào năm 1976, các nhà nghiên cứu đã phân lập được aloe emodin, một hợp chất cho thấy hoạt tính chống ung thư bạch cầu đáng kể. Một nghiên cứu được công bố trong ấn bản năm 1995 của tạp chí International Immunopharmacology (Dược lý miễn dịch Quốc tế) cho thấy, các loại đường polysaccharide trong lô hội (gọi là “polymannans”) thể hiện các hoạt động hoạt hóa đại thực bào mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng, các đại thực bào là bạch cầu ăn những nhân tố ngoại nhập và là cấu phần thiết yếu của hệ miễn dịch của chúng ta. Các manna giống như “vữa” liên kết các “viên gạch” của hệ miễn dịch lại với nhau, hỗ trợ các đại thực bào và các thành phần khác của đáp ứng miễn dịch nhận biết những kẻ xâm nhập.

Aloe Immune là sản phẩm lô hội tuyệt vời với tất cả tám glyconutrient thiết yếu dạng bột sấy khô chứ không phải bột đông lạnh hay bột phun khô, hoặc dạng dung dịch loãng. Aloe Immune cũng rẻ hơn so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Tôi đã trao đổi thư từ một vài lần với Scott Siegel, cha ông ấy (bác sĩ Robert Siegel) là người phát triển Aloe Immune. Điều thú vị là bác sĩ Siegel đã tự chữa khỏi cho mình ba loại ung thư (tuyến tiền liệt, đại tràng và thận) nhờ sử dụng sản phẩm này. 

Tóm lại, lô hội kháng khuẩn, kháng vi-rút và nấm. Thực tế này đã được các nhà thảo dược trên toàn thế giới biết đến. Lô hội cũng phá hủy các khối u ung thư, thúc đẩy hệ miễn dịch, và chữa trị loét, IBS, bệnh Crohn, và bệnh Celiac. Theo tôi, đây là loại cây tốt nhất nên có mặt xung quanh nhà bạn.



Dấm táo

Tôi chắc bạn từng nghe câu tục ngữ cổ: “Mỗi ngày một quả táo khỏi phải đi bác sĩ.” Lời khen ngợi này có lẽ rất xứng đáng. Táo là một trong những trái cây tốt nhất cho sức khỏe mà chúng ta có và chúng là thành phần chính trong dấm táo (Apple Cider Vinegar – ACV). Người ta cho rằng Hippocrates đã sử dụng dấm táo như một loại thuốc bổ, và người ta cũng cho rằng lính Mỹ đã sử dụng nó để chống chứng khó tiêu, viêm phổi, và bệnh scurvy (bệnh do thiếu vitamin C). Dấm táo là loại dấm được làm bằng cách lên men nước ép táo. Trong quá trình này, đường trong nước ép táo phân giản bởi vi khuẩn và nấm men, trở thành rượu và sau đó thành dấm. Dấm táo là tác nhân giải độc và thanh lọc mạnh. Axit amin trong dấm táo là chất khử trùng và kháng sinh hiệu quả, trong khi axit acetic có thể trợ giúp trong điều trị nhiều bệnh nhiễm nấm và nhiễm khuẩn.

Dấm táo phân giải chất béo, chất nhầy và đờm dãi trong cơ thể. Bằng cách phân giải các chất này, dấm táo ngăn chặn tình trạng nước tiểu quá kiềm, từ đó cải thiện sức khỏe và chức năng của các cơ quan quan trọng trong cơ thể (như thận, bàng quang và gan). Nó cũng có tác dụng pha loãng máu và làm giàu ô-xy trong máu, điều này rất quan trọng trong ngăn ngừa huyết áp cao.

Mấy năm trước, Charlene bị tê và ngứa ran ở chân, dẫn đến đau đớn và khó đi bộ. Để khắc phục, chúng tôi trộn dấm táo với mật đường đen chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Cô ấy uống thứ hỗn hợp này ba lần trong ngày hôm đó. Sáng hôm sau, cơn đau đã lắng xuống và gần như hết tê. Trong vòng hai ngày, cô đã có thể ra ngoài đi bộ trở lại, chạy nhảy với bọn trẻ, hết đau và vui vẻ. Cô ấy chắc chắn là một “tín đồ” uống dấm táo với mật đường đen hằng ngày. Chúng tôi vui mừng mà nói rằng nó chắc chắn hiệu quả!

Các bác sĩ hàng đầu đã tiết lộ rằng hợp chất tỏi, dấm táo và mật ong là “thuốc thần”. Trong một nghiên cứu về các nạn nhân viêm khớp, bác sĩ Angus Peters thuộc Viện Nghiên cứu Viêm khớp của Đại học Edinburgh (University of Edinburgh’s Arthritis Research Institute) phát hiện ra rằng, liều uống hằng ngày dấm táo và mật ong giúp giảm đau đến 90%. Ngoài ra, theo bác sĩ Raymond Fish ở Trung tâm Nghiên cứu Bệnh béo phì của London, liều uống hằng ngày tỏi và dấm táo được chứng minh là giúp tiêu mỡ và giảm cân hiệu quả. Bác sĩ Hen Lee Tsno viết trong tạp chí Natural Medicines (Y học Tự nhiên) của Trung Quốc: “Những bệnh nhân có dùng đồ uống kỳ diệu này trước bữa ăn sáng cho thấy giảm đáng kể triệu chứng huyết áp cao và cholesterol cao trong vòng chưa đầy một tuần.”

Thận trọng: Không phải tất cả dấm táo (ACV) đều được tạo ra như nhau! Nhiều loại dấm táo thương mại đã được thanh trùng, lọc, tinh chế, hoặc chưng cất để sản phẩm trông bắt mắt. Thật không may, quá trình chế biến thêm này đã phá hủy nhiều chất bổ dưỡng cho sức khỏe và trước hết là nhiều lợi ích của nước ép táo trong sản phẩm. Loại dấm táo tốt nhất là thứ làm từ những quả táo nguyên vẹn được trồng tự nhiên, ép lạnh, không thêm hóa chất hay chất bảo quản. Chúng tôi mua dấm táo Bragg ACV – nguyên chất và sạch.



Curcumin (tinh nghệ)

Nghệ được biết đến là “gia vị vàng của cuộc sống” và đã được sử dụng trong ẩm thực Ấn Độ từ hàng ngàn năm. Thực tế là không thể nghĩ tới thức ăn Ấn Độ mà không nghĩ tới nghệ. Curcumin là thành phần hoạt tính trong nghệ có một số đặc tính chống ung thư. Một nghiên cứu gần đây cho thấy curcumin có thể thực sự sửa chữa ADN bị tổn thương do bức xạ. Đây là một tin rất tốt, bởi vì ta không thể tránh được tất cả các nguồn bức xạ. Theo các nhà khoa học của Đại học Chicago, curcumin ức chế vi khuẩn gây ung thư liên quan đến ung thư dạ dày và đại tràng. (Magad GB, Anticancer Research, Tháng 11-12, 2002)

Một đặc tính chống ung thư khác nữa của curcumin là chống ô-xy hóa rất mạnh. Do đó, nó có thể bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi những gốc tự do gây tổn hại cho ADN. Đây cũng là lý do tại sao nghệ (có chứa curcumin) có thể sử dụng để bảo quản thực phẩm. Các xét nghiệm tại Đức, báo cáo trên tạp chí Pharmacy & Pharmacology (Dược & Dược lý) tháng 7 năm 2003, cho thấy “tất cả các sản phẩm chiết xuất từ nghệ đều thể hiện rõ hoạt tính chống ô-xy hóa”. Chiết xuất nghệ mạnh hơn tỏi, cây móng quỷ (devil’s claw) và dầu cá hồi.

Vì curcumin có trong các loại gia vị làm từ nghệ và nghệ là thành phần chủ yếu trong cà ri, bạn có thể tận hưởng những lợi ích bảo vệ của curcumin bằng cách thêm gia vị cà ri vào thức ăn. Nếu kết hợp với hạt tiêu đen, hiệu quả của curcumin sẽ được tăng lên lên 1.000 lần. Nó trở thành “hóa trị tự nhiên” mạnh nhất mà bạn có thể trải nghiệm. Theo Mike Adams, “Nếu ăn cà ri, hạt tiêu và thêm một ít cải xanh, trong 48 giờ tiếp theo, cơ thể bạn sẽ tiêu hủy các khối u ung thư tốt hơn so với bất kỳ hóa trị nào được khoa học hiện đại biết đến!”



Tỏi

Số lượng tài liệu viết về những lợi ích tuyệt vời của tỏi nhiều hơn so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác đã được biết đến. Tỏi có lịch sử 3.500 năm. Hippocrates, ông tổ của y học, là người đầu tiên viết rằng tỏi là thứ thuốc tuyệt vời để loại bỏ các khối u. Các nghiên cứu gần đây về tỏi chỉ ra rằng nó tiêu diệt côn trùng, ký sinh trùng, vi khuẩn và nấm có hại. Nó cũng giúp loại bỏ các loại u, giảm lượng đường trong máu, giảm chất béo có hại trong máu và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng allicin (hợp chất hữu cơ cho tỏi mùi thơm và hương vị) hoạt động như một chất chống ô-xy hóa rất mạnh.

Người ta đã phát hiện ra rằng diallyl disulfide trong tỏi làm giảm sự hình thành các chất gây ung thư ở gan (Cancer research, 1988; 48:23). Bác sĩ Sujatha Sundaram, một nhà nghiên cứu tại Đại học bang Pennsylvania, đã phát hiện ra rằng diallyl disulfide làm cho các tế bào khối u ung thư ruột ở người teo lại và chết khi được cấy vào chuột.

Thật thú vị khi lưu ý về sự giống nhau giữa diallyl disulfide và dimethyl sulfoxide (DMSO). Theo bác sĩ David Gregg: “Cả hai đều chứa một lưu huỳnh với hai phân tử hữu cơ đính kèm. Trong trường hợp dimethyl sulfide, có hai nhóm methyl (CH3) đính kèm, trong trường hợp diallyl sulfide, có hai nhóm allyl (C3H5) đính kèm… Có một trạng thái cân bằng được thiết lập giữa dimethyl sulfide (không có ô-xy kèm theo), DMSO (một ô-xy gắn với lưu huỳnh) và MSM (hai ô-xy gắn với lưu huỳnh). Do trạng thái cân bằng này, nhóm các phân tử này có thể hoạt động như một hệ thống vận chuyển ô-xy hiệu quả. Vì diallyl sulfide cũng là một phân tử tương tự và ở lưu huỳnh cũng có các vị trí liên kết giống như vậy, nên người ta kỳ vọng nó sẽ hoạt động theo cách tương tự, và có vẻ đúng như thế… Điều này cho thấy một trong những tác động chống ung thư quan trọng của diallyl sulfide (ở đây là trong tỏi) là tăng cường vận chuyển ô-xy đến các tế bào ung thư.”

Báo cáo khoa học đầu tiên nghiên cứu về tỏi và ung thư đã được thực hiện trong những năm 1950. Các nhà khoa học tiêm “allicin” (một hoạt chất trong tỏi) vào những con chuột bị ung thư. Những con chuột được tiêm sống lâu hơn những con chuột khác ba lần. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng “allyl sulfur” (một hoạt chất khác trong tỏi) có hiệu quả ngăn ngừa phát triển ung thư và khối u. Ngoài ra, ajoene, hợp chất chính khác nữa của tỏi, được chứng minh là gây nên quá trình chết tự nhiên trong các tế bào ung thư bạch cầu của người. (Dirsch VM và cộng sự, Molecular Pharmacology, tháng 3 năm 1998).

Tỏi cũng chứa germanium, chất chống ô-xy hóa chứa lưu huỳnh rất mạnh. Germanium không chỉ thúc đẩy làm giàu ô-xy, mà còn dự phòng ô-xy vì nó loại bỏ các kim loại độc hại như thủy ngân, chì và catmira khỏi cơ thể. Nó được chứng minh là khôi phục lại chức năng bình thường cho các tế bào lympho (tế bào T, tế bào B và tế bào NK) và kích thích sản xuất các kháng thể. Chúng ta ăn tỏi trong gần như mọi thứ – nước chấm, nước xốt, súp, bánh thịt, và nhiều nữa. Nhưng hãy nhớ… khi được nấu chính, các đặc tính chống ung thư của tỏi sẽ bị tiêu hủy. Có những trường hợp ghi nhận ung thư đã bị đẩy lui chỉ bằng một chương trình giải độc tốt và tỏi. Đây là một đồ uống pha chế chống ung thư mạnh mẽ: trộn một ít gừng, hành tây, bông cải xanh tươi và nước ép tỏi. Nếu bạn có thể chịu được mùi vị của hỗn hợp này, thì đó là một trong những đồ uống chống ung thư mạnh nhất hiện có.



Gừng

Thơm, cay và kích thích, gừng tạo thêm mùi hương đặc biệt và vị ngon cho các món xào cùng nhiều món rau trái. Gừng, với vai trò một thực phẩm chữa bệnh, đã nổi tiếng khắp châu Á với tên gọi quen thuộc là “phương thuốc phổ thông”. Gừng được coi là chất “kích thích xì hơi” tuyệt vời (chất thúc đẩy loại bỏ khí đường ruột) và “thuốc chống co thắt ruột” (chất làm thư giãn và dịu đường ruột).

Tác dụng chống nôn của gừng tỏ ra rất hữu ích trong giảm buồn nôn và nôn ọe trong thai kỳ. Hiệu quả của gừng trong trợ giúp tiêu hóa phần lớn là do các thành phần hoạt tính trong dưỡng chất thực vật của nó: “gingerol” và “shogaol”. Những chất này giúp trung hòa axit dạ dày, tăng cường tiết dịch tiêu hóa (kích thích sự thèm ăn), và làm cho cơ của đường tiêu hóa khỏe hơn. Nhưng đó không phải là tất cả. Cả gingerol và shogaol đều đã được chứng minh cũng chống lại ung thư rất tốt.

Gingerol là những dưỡng chất thực vật tạo nên hương vị đặc trưng của gừng. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng gingerol có những đặc tính kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của helicobacter pylori, liên quan đến phát triển ung thư dạ dày và đại tràng, và ngăn chặn sự tăng trưởng ung thư biểu mô đại trực tràng ở người. Những thí nghiệm được bác sĩ Rebecca Lui (và các cộng sự thuộc Đại học Michigan) trình bày tại Hội nghị thường niên lần thứ 97 của Hiệp hội Ung thư Mỹ cho thấy gingerols tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng bằng cách gây ra quá trình chết tự nhiên của tế bào và hoạt động thực bào.

Trong một nghiên cứu được công bố năm 2007 trên Tạp chí Agriculture and Food Chemistry (Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm), bác sĩ Chung-Yi Chen (và các đồng nghiệp ở Hiệp hội Hóa học Mỹ) đã trình bày bằng chứng thuyết phục rằng shogaol trong gừng gây ra quá trình chết tự nhiên rất hiệu quả ở các tế bào ung thư. Một nghiên cứu của Đại học Rutgers năm 2007 cũng đã báo cáo các đặc tính chống ung thư của cả shogaol và gingerol.

Gừng được chứng minh là giảm độ dính của các tiểu cầu máu và có thể theo đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Nó là nguồn cung cấp xuất sắc mangan, magiê, kali, đồng và vitamin B6. Gừng là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất thế giới được tiêu thụ ở dạng lát tươi, hong khô, hoặc trà. Hãy nhớ rằng các dưỡng chất thực vật trong gừng nhạy cảm với nhiệt, cho nên, để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên ăn củ gừng tươi và/hoặc dùng thực phẩm bổ sung từ gừng (như bột gừng hoặc chiết xuất gừng).



Cây chùm ngây

Chùm ngây là món quà của Thượng Đế dành cho con người. Nó đã được Viện Y tế quốc gia Mỹ (National Institutes of Health) công nhận là Thực vật của năm 2007 và được ca ngợi một lần nữa vào năm 2011 và 2012. Nó có giá trị trên toàn thế giới với khả năng điều trị hơn 300 bệnh. Nó có khả năng lưu giữ nồng độ cao các khoáng chất điện giải, cho phép nó duy trì được lượng nước bên trong ở những điều kiện khô hạn nhất. Người dân châu Phi tôn vinh nó với những cái tên dịch ra là: “Bất tử”; “Thứ duy nhất mọc trong mùa khô” và “Sữa mẹ”. Cây này đã cứu được nhiều mạng sống ở các nước thế giới thứ ba hơn bất cứ thứ gì khác.

Với 90 chất dinh dưỡng, 46 chất chống ô-xy hóa, 36 chất kháng viêm, và nhiều hơn nữa, cây chùm ngây đã chứng tỏ nó chứa đậm đặc chất dinh dưỡng và là thực vật có hiệu lực enzyme mạnh nhất mà con người biết đến. Nó chứa toàn bộ chín axit amin thiết yếu (thành phần cấu tạo nên protein), được sắp xếp theo trình tự hợp lý với những tỷ lệ tối ưu. Chùm ngây còn chứa vitamin, khoáng chất, các axit béo, dinh dưỡng thực vật và chất chống ô-xy hóa cần thiết để duy trì sự sống. Nó cũng chứa hormone thực vật (các cytokinin, ví dụ như zeatin) với những đặc tính chống lão hóa ở người.


Nước

Nước có lẽ là chủ đề quan trọng nhất. Không có thức ăn, hầu hết mọi người sẽ chết trong vòng một tháng. Không có nước, chúng ta sẽ chết trong chưa đến mười ngày. Nước chiếm trên 70% cơ thể, khoảng 90% máu và chừng 85% bộ não. Vấn đề với phần đông chúng ta là chúng ta vẫn đang bị lừa phỉnh ngon ngọt – khi bạn khát, hãy uống một lon soda, hoặc nước giải khát mới nhất (chứa rất nhiều đường). Chúng ta uống cà phê, soda, bia và bất cứ thứ gì khác đã quen mua, nhưng hầu hết quên uống đủ nước.

Nhiều người uống nước chưng cất hoặc nước lọc thẩm thấu, nhưng theo ý kiến của tôi, đấy là nước chết. Vâng, hầu hết các hóa chất độc hại đã được tẩy bỏ, nhưng cả các khoáng chất kiềm và ô-xy… cũng vậy, đặc biệt là trong trường hợp nước chưng cất, vì nó “có tính axit”. Gia đình tôi uống nước máy được lọc bằng bộ lọc nước Big Berkey, nó lọc chì, thạch tín, clo, florua,… Tất cả những gì còn lại là nước tinh khiết. Chúng tôi đã từng uống nước đóng chai, nhưng vỏ nhựa làm chúng tôi không yên tâm, vậy nên chúng tôi chuyển sang nước lọc.

Nếu bạn khát nước, có nghĩa là tế bào của bạn đã bị mất nước. Khô miệng nên được coi là dấu hiệu cuối cùng của tình trạng thiếu nước. Đó là bởi vì cảm giác khát không xuất hiện cho đến khi chất lỏng trong cơ thể bị cạn kiệt đến dưới mức cần thiết để hoạt động tối ưu. Một số thống kê cho thấy có đến 90% trong chúng ta đang trong tình trạng thiếu nước mạn tính. Một cách kiểm tra xem liệu bạn có bị mất nước không là xem màu nước tiểu. Nếu nó có màu sẫm, có lẽ bạn đang bị thiếu nước.

Tóm lại: Hãy uống đủ nước hằng ngày, sẽ loại bỏ một số bệnh mà bản thân không ngờ tới.

Mất nước thực sự gây ra đau đớn và nhiều bệnh thoái hóa, bao gồm hen suyễn, viêm khớp, cao huyết áp, đau thắt ngực, tiểu đường ở người trưởng thành, lupus, và đa xơ cứng. Thông điệp bác sĩ Batman gửi đến thế giới là: “Không phải bạn bị bệnh, mà bạn đang khát. Đừng điều trị khát bằng thuốc.”

 


IV. CÁC THỰC PHẨM VÀ CHẤT ĐỘC CẦN TRÁNH

1. “Chất béo giả” (Chất béo chuyển hóa & Dầu hydro hóa)

“Chất béo chuyển hóa” được sản xuất bằng cách cho thêm hydro vào dầu thực vật để tạo ra chất béo dạng rắn, vì thế còn được gọi là dầu “hydro hóa” hoặc “hydro hóa một phần”. Chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm chiên rán, bơ thực vật, đồ nướng, bim bim, bánh quy, và bánh rán. Ngay cả bánh xốp nướng “lành mạnh” ít béo và các sản phẩm ngũ cốc ăn liền cũng có thể chứa chất béo chuyển hóa. Rắc rối là, ngay cả với số lượng nhỏ, chất béo chuyển hóa cũng không tốt cho chúng ta. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng liên quan đến việc làm trầm trọng thêm bệnh tim, mức cholesterol, và cả ung thư nữa.

“Vấn đề của các axit béo chuyển hóa là cơ thể bạn không biết phải làm gì với chúng. Axit béo chuyển hóa có thể giúp bảo quản thực phẩm để giữ vị ngon, nhưng cơ thể bạn không thể phá vỡ và sử dụng chúng một cách đúng đắn. Chất béo bình thường rất mềm và dễ tác động, nhưng các axit béo chuyển hóa lại là loại chất béo cứng đầu có thể tích tụ trong cơ thể và gây ra rối loạn. Công thức hóa học của axit béo chuyển hóa liên quan đến việc đưa các nguyên tử hydro vào vị trí sai khác. Giống như chế tạo nhựa.”

Để sản xuất hàng loạt và phân phối các loại thực phẩm dùng nhiều dầu, các nhà sản xuất thực phẩm cố tình làm thay đổi thành phần hóa học của dầu, nhằm mang lại “thời hạn sử dụng” dài hơn. Một vấn đề khác đối với nhiều thực phẩm chế biến là chúng không chỉ được chiếu xạ, mà còn được làm ra từ thực phẩm biến đổi gen. Xét đến bim bim ngô, chúng ta biết sản phẩm này chắc chắn được làm từ ngô biến đổi gen, sau đó được chế biến bằng chất béo chuyển hóa, rồi tiếp nữa là chiếu xạ. Sau tất cả các bước này, món ăn được đóng gói trong túi bên ngoài ghi: “Hoàn toàn Tự nhiên” (All Natural). Xin đừng bị lừa… chẳng có gì là “tự nhiên” trong bim bim ngô.

Trong những năm 1950, bác sĩ Johanna Budwig đã chứng minh rằng những chất béo hydro hóa bị thay đổi hóa tính này (mà bà gọi là chất béo “giả tạo”) tiêu diệt màng tế bào. Bà đã chứng minh rằng các loại chất béo và dầu ăn được hydro hóa này làm ngưng điện trường của tế bào và làm chúng ta dễ mắc các bệnh giai đoạn cuối và mãn tính.

Ba trong số các loại thực phẩm phổ biến nhất có chứa chất béo chuyển hóa là các loại bánh rán, khoai tây chiên. Bánh rán chẳng khác gì những cục toàn đường, chất béo chuyển hóa và bột mì. Chúng không có giá trị dinh dưỡng. Hầu hết khoai tây chiên đều ngập trong chất béo chuyển hóa đến độ gần như không còn lại chất dinh dưỡng nữa. Một vài công ty cố gắng làm cho chúng “lành mạnh” hơn bằng cách loại bỏ các chất béo chuyển hóa, nhưng tất cả bánh rán, khoai tây chiên đều được nấu chín trong dầu ăn chứa acrylamide gây ung thư.

Hóa chất acrylamide được sử dụng trong công nghiệp để sản xuất một số loại nhựa và cũng được hình thành khi gia nhiệt tinh bột. Và hãy đoán xem… ba loại thực phẩm có tỉ lệ acrylamide đặc biệt cao là bánh rán, khoai tây chiên miếng và khoai chiên lát. Theo EPA (Cục bảo vệ môi trường Mỹ), chỉ được phép có 0,12 microgam acrylamide trong nước uống cho mỗi khẩu phần. Đáng báo động là 6 ounce (170 gam) suất khoai tây chiên tại tiệm ăn nhanh chứa đâu đó khoảng 50-70 microgam acrylamide. Tức là từ 400 đến 600 lần giới hạn của EPA! Tôi nghe nhiều bác sĩ nói rằng khoai tây chiên tệ cho sức khỏe của bạn hơn cả thuốc lá. Và tôi đồng ý.

Với thực tế chúng đã được chứng minh là gây ra rất nhiều vấn đề về sức khỏe, tại sao các nhà sản xuất thực phẩm vẫn tiếp tục sử dụng các chất béo chuyển hóa? Câu trả lời dễ hiểu và đơn giản: tiền. Các chất béo chuyển hóa kéo dài đáng kể thời hạn sử dụng của các loại thực phẩm chế biến.



2. Đường, Xi-rô và Nước ngọt có ga

Tôi quyết định gộp ba món này lại vì chúng thường “đi cùng nhau” trong xã hội “nuốt chửng” của chúng ta, bất chấp những gì bạn nghe được từ ngành công nghiệp đường và những nỗ lực của họ để ngăn cản sự phát tán các thông tin kết nối chính xác đường tinh chế với bệnh mạn tính. Đường, xi-rô đường ngô nhiều fructose (high-fructose corn syrup – HFCS) và nước ngọt có ga đều phải nằm trong danh mục “cấm kị” nếu bạn muốn có sức khỏe tối ưu.

Hãy nhớ rằng, các tế bào ung thư phát triển nhờ hô hấp kỵ khí. Nói cách khác, chúng lên men đường. Nếu bạn từng làm rượu vang, bạn sẽ biết quá trình lên men đòi hỏi có đường. Có rất nhiều liệu pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân ung thư, nhưng không có một liệu pháp nào cho phép thực phẩm giàu carbohydrate hay cho phép đường, bởi vì đường nuôi dưỡng tế bào ung thư.

Nó có mặt trong hầu hết mọi thứ chúng ta ăn ngày nay, bao gồm bánh mì, bánh kẹo, nước ngọt có ga, bột yến mạch, nước xốt thịt nướng, nước xốt cà chua, mứt, sữa chua, sô-cô-la sữa, bánh nhân mứt, ngũ cốc, và vân vân. Quảng cáo về HFCS, thông điệp chính trong đó là HFCS được làm từ ngô, không có thành phần nhân tạo, có cùng lượng calo như đường, và ăn được. Quảng cáo đó thật lố bịch vì xuyên tạc toàn bộ sự thật và hoàn toàn thiếu sự tôn trọng chỉ số IQ của người đọc. HFCS có phải là một sự thay thế tốt cho đường không? Nói ngắn gọn là “Không.”

Sự thật là HFCS không thực sự tồn tại ở bất cứ đâu trong tự nhiên. Nó là sản phẩm được làm ra bằng cách sử dụng các enzyme (hai tự nhiên, một tổng hợp) để tăng hàm lượng đường fructose của xi-rô ngô đến khoảng 90%. Siêu HFCS này sau đó được pha “loãng” với xi-rô ngô glucose 100% để thêm vào thực phẩm của chúng ta. Khi nuốt HFCS vào, nó đi thẳng vào gan, bộ phận biến chất lỏng chứa đường thành chất béo. Theo Bộ nông nghiệp Mỹ, HFCS làm suy giảm crôm của cơ thể, một chất quan trọng trong việc vận chuyển glucose từ máu vào tế bào. Sự suy giảm này kết hợp với việc tuyến tụy quá tải thường xuyên sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường.

Một lon nước ngọt có ga chứa gần 13 muỗng cà phê đường, hầu hết trong đó là fructose từ HFCS. Một lý do khác nữa để tránh nước ngọt có ga là chúng có độ pH khoảng 2,0, điều này sẽ góp phần làm tăng tính axit. Theo bác sĩ James Howenstine trong cuốn A Physician’s Guide to Natural Health Products That Work: “Trong một thí nghiệm thú vị, đường từ nước giải khát có khả năng làm tổn hại năng lực ăn và tiêu diệt vi khuẩn lậu của tế bào máu trắng trong bảy giờ… Nước giải khát còn chứa một lượng lớn phốt pho, và khi được bài tiết, phốt pho lại rút canxi trong xương. Những người sử dụng nhiều nước ngọt sẽ bị loãng xương và tổn thương động mạch.”

Đối với bệnh nhân ung thư, đường dứt khoát là “cấm kị”. Nếu bạn ghét ung thư, hãy bỏ đói nó. Nếu bạn thường xuyên uống nước ngọt có ga, hãy cố thay thế bằng nước. Loại bỏ đường, HFCS, và nước ngọt có ga ra khỏi chế độ ăn uống là một trong những cách dễ nhất để cải thiện sức khỏe của bạn ngay lập tức.



3. Các excitotoxin (Bột ngọt – MSG & Đường hóa học – Aspartame )

Excitotoxin là gì? Đây là những chất, thường là các axit amin, phản ứng với các thụ thể đặc hiệu (nơ-ron) trong não, dẫn đến sự hủy diệt của một số loại tế bào não. Con người thiếu hàng rào máu-não ở vùng dưới đồi, điều này cho phép các excitotoxin đi vào não và gây tổn thương. Như mô tả trong cuốn sách của bác sĩ Russell Blaylock, Excitotoxins: The Taste that Kills (Excitotoxin: Vị ngon chết người) thì tính chất của chúng đúng như cái tên: độc tố kích thích tế bào não đến chết!.

Không có giống chuột béo phì tự nhiên, nên các nhà khoa học phải tạo ra chúng. Họ tạo ra sinh vật béo phì này bằng cách tiêm monosodium glutamate (MSG) cho chúng khi chúng vừa được sinh ra. Lượng MSG làm tăng gấp ba lượng insulin mà tuyến tụy tạo ra, khiến cho chuột bị béo phì. MSG tạo ra tổn thương ở vùng dưới đồi, điều này dẫn tới những sự phát triển bất thường, bao gồm béo phì, vóc dáng thấp bé và các vấn đề về sinh sản. MSG cũng cho thấy nó giết chết tế bào não cũng như gây đau đầu, buồn nôn, đau nửa đầu, trầm cảm, và các vấn đề về tim. Thật không may, MSG thường được ngụy trang dưới những tên gọi khác; do đó, có thể bạn sẽ không phát hiện được nó trong danh sách thành phần.

Một số từ đồng nghĩa với MSG là “protein glutamate” hoặc “chiết xuất men axit glutamic” hoặc “men dinh dưỡng gelatin” hay “protein rau quả thủy phân”. Chúng che dấu MSG dưới nhiều cái tên khác nhau để đánh lừa người tiêu dùng. Các công ty thực phẩm biết MSG có thể làm tăng hương vị, mùi thơm và tăng mức độ chấp nhận đối với các sản phẩm thực phẩm thương mại, do đó, thật khó tin là họ sẽ ngừng sử dụng phụ gia tiêu diệt não này trong thực phẩm cung cấp cho chúng ta. Hãy lướt nhanh vào bếp của bạn và kiểm tra chạn thức ăn và tủ lạnh. Bạn sẽ nhận thấy MSG có trong tất cả mọi thứ: xúp, đồ chiên, mì khô, hamburger, nước xốt, nước rưới salad, dầu ngô, nước dùng,…

Aspartame (đường hóa học) cũng là một excitotoxin, và nó đã được chứng minh là làm giảm trí thông minh và ảnh hưởng đến trí nhớ ngắn hạn. Tin hay không tùy bạn, aspartame đã một lần nằm trong danh sách hóa chất chiến tranh sinh học mà Lầu Năm Góc trình lên Quốc hội Mỹ! Nó được tạo thành từ hai axit amin và methanol (cồn gỗ). Mặc dù các nghiên cứu thử nghiệm cho thấy nó vô cùng độc hại cho não, chính phủ Mỹ đã ỉm đi thực tế này, và nó đã chính thức được phê chuẩn như một phụ gia thực phẩm sử dụng trong nước ngọt năm 1983. FDA đã phớt lờ những khiếu nại về các cơn đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, co giật, rối loạn, nhìn mờ, và một loạt các phản ứng tiêu cực khác với aspartame.

Chúng ta được xem một phim tài liệu về aspartame nhan đề Sweet Misery (Bất hạnh ngọt ngào). Thật tuyệt vời… và đáng lo ngại. 



4. rBGH/ Natri Nitrat

Năm 1994, Monsanto và FDA giới thiệu rBGH (recombinant bovine growth hormone – hoóc môn tăng trưởng tái tổ hợp cho bò) vào thị trường. Đây là loại thuốc có tác dụng mạnh về mặt di truyền học, thuốc này khi tiêm vào bò sữa sẽ buộc chúng phải sản xuất nhiều sữa hơn đến 25%. Khi bò được tiêm rBGH, việc sản xuất sữa được kích thích, nhưng không trực tiếp. Sự hiện diện của rBGH trong máu bò kích thích sản xuất hoóc môn khác gọi là Insulin-Like Growth Factor (IGF). Chính IGF này kích thích sản xuất sữa.

IGF là một hoóc môn protein tự nhiên xuất hiện trong cả bò và người. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng IGF ở bò có tính chất hóa học giống hệt với IGF ở người. Việc sử dụng rBGH làm tăng nồng độ IGF trong sữa bò, nhưng IGF không bị phá hủy qua thanh trùng. Vì IGF năng động ở người và làm cho các tế bào phân chia, nên việc tăng IGF trong sữa đặt ra câu hỏi rõ ràng là liệu nó có gây phân chia và tăng trưởng tế bào không thích hợp, dẫn đến sự tăng trưởng của các khối u hay không.

Báo cáo điều tra rằng rBGH có thể thúc đẩy ung thư ở những người uống sữa bò được xử lý rBGH.

Natri nitrat (NaNO3) và họ hàng gần của nó là natri nitrit (NaNO2) là chất bảo quản bạn thấy có trong rất nhiều các loại thịt chế biến. Những thứ như salami; các loại xúc xích pepperoni, hot dog, bologna; thịt đùi lợn muối, thịt lợn xông khói (thậm chí gà tây xông khói); thức ăn chăn nuôi (một lý do nữa để chỉ ăn thịt bò ăn cỏ) và thịt heo đóng hộp đều thường chứa natri nitrit. Đó là thành phần giúp cho thịt có màu “đỏ hồng” thay vì màu xám tự nhiên khi bị ôi. Nó làm thịt trông “tươi” ngay cả khi ở trên kệ hàng tháng trời.

Hầu như tất cả các loại thịt chế biến đều được sản xuất với natri nitrit, bất chấp thực tế nó là tiền chất của hóa chất gây ung thư gọi là nitrosamine. Rất nhiều bằng chứng cho thấy nitrosamine là chất gây ung thư cho người. Ví dụ, nitrosamine trong thuốc lá là một trong những hóa chất gây ung thư chính trong các sản phẩm thuốc lá. Hãy nhớ rằng, khi ăn xúc xích hun khói (bologna) hay xúc xích có tiêu (pepperoni) hoặc thịt xông khói (bacon) là bạn cũng đang ăn natri nitrit, nó sẽ hình thành nitrosamine, thúc đẩy phát triển tế bào ung thư. 

Bạn có cần các con số thống kê không? Đại học Hawaii đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài bảy năm trên gần 200.000 người. Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng những người tiêu thụ thịt chế biến có 67% nguy cơ gia tăng ung thư tuyến tụy so với những người tiêu thụ ít hoặc không ăn thịt. Tôi không nói các sản phẩm từ thịt là xấu, như tôi đã trao đổi về thịt bò ăn cỏ. Thế nhưng hầu như tất cả thịt chế biến và thịt từ bò được tiêm rBGH… là rất kinh khủng! Một trong những nguyên nhân là natri nitrit. Và đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.



5. Đậu nành

Theo hầu hết các chuyên gia y tế, đậu nành là thực phẩm tự nhiên, đa năng, tốt cho tim, cải thiện sức khỏe hiệu quả nhất trên Trái đất. Đậu nành là cây trồng thu hoa lợi lớn nhất ở Mỹ, và nó đang được ca tụng ngất trời là có vô số lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo bác sĩ William Wong: “Đậu nành độc hại. Chấm hết!” Trong bài viết nhan đề: “Soy: The Poison Seed” (Đậu nành: Hạt độc hại), bác sĩ Wong đưa ra một số lý do tại sao đậu nành lại độc hại. Đậu nành chứa hai isoflavone (chất giống như estrogen) về cơ bản là chất diệt sâu bọ có sẵn trong đậu nành. Ông đặt câu hỏi: “Nếu chúng giết bọ rệp, liệu chúng có tốt cho người không?” Một câu hỏi hay.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Mary Enig: “Lý do có quá nhiều đậu nành ở Mỹ là vì họ (ngành công nghiệp đậu nành) bắt đầu trồng đậu nành để chiết xuất dầu, và dầu đậu nành đã trở thành một ngành công nghiệp rất lớn. Và khi đã đạt đến nguồn cung dầu lớn như hiện nay, họ còn lại rất nhiều protein đậu nành tồn đọng, và vì không thể cho động vật ăn hết, nên người ta đã phải tìm một thị trường khác.” Thị trường khác mà họ đã tìm thấy chính là: công chúng Mỹ vô cùng ngây thơ. Sau hàng chục triệu USD dành cho quảng cáo, một chiến dịch tuyên truyền khiến cho Hitler cũng chỉ là tay mơ, cùng hoạt động vận động hành lang dữ dội với FDA, xấp xỉ 75% người tiêu dùng Mỹ giờ đây tin rằng các sản phẩm từ đậu nành là tốt lành.

Nếu bạn cho rằng những phát biểu về sức khỏe liên quan tới đậu nành có vẻ tốt đến không tưởng thì có lẽ bạn đúng. Đậu nành chứa phytin, là chất loại bỏ các khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, magiê trước khi chúng được hấp thụ. Đậu nành còn chứa chất ức chế trypsin – nên nhớ trypsin rất thiết yếu trong việc nhận ra và tiêu hóa cả protein lẫn tế bào ung thư. Đậu nành cũng chứa hemagglutinin là chất thúc đẩy hiện tượng vón cục làm cho các tế bào máu đỏ kết lại với nhau. Những tế bào máu kết tụ không thể hấp thụ ô-xy đúng cách để phân phối đến các mô của cơ thể. Ngoài ra, một số sản phẩm từ đậu nành còn có hàm lượng nhôm cao, một nguyên nhân gây bệnh Alzheimer. 

Điểm mấu chốt về đậu nành là: đậu nành không phải là một dạng protein hoàn chỉnh, nó có chứa một số chất độc hại và thậm chí các chất gây ung thư, và hầu hết đậu nành ở Mỹ là sản phẩm biến đổi gen. Theo bác sĩ Wong: “Mọi ý kiến trái với những thực tế nêu trên đều được những người khổng lồ trong kinh doanh nông sản Monsanto và Archer Daniels Midland trả tiền. Khi hiểu biết của công chúng về sự thao túng của họ đối với công luận và FDA được mở toang, hy vọng sẽ có những vụ kiện cỡ lớn chống lại những kẻ này. Họ ngàn lần xứng đáng bị như thế!”.



6. Amiăng

Hơn 30 triệu tấn amiăng dưới các dạng khác nhau đã được khai thác trong thế kỷ trước. Amiăng là một trong những hiểm họa cho môi trường phổ biến nhất trên thế giới và có trong hơn 3.000 sản phẩm được sản xuất ra. Nó được sử dụng rộng rãi từ những năm 1950 đến những năm 1970. Amiăng thực ra là một họ các khoáng chất có thể se thành sợi và sau đó dệt thành dạng vải. Do không cháy, nên nó được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp cách nhiệt ở vai trò vật liệu chống cháy. Vấn đề phát sinh khi vật liệu cũ đi và giòn, thải sợi vào không khí, sau đó chúng ta hít phải các sợi này vào phổi. Amiăng sẽ không cháy, cũng không hòa tan khi vào trong cơ thể. Sợi bị vướng trong phổi và các cơ quan khác, sau đó kích thích các mô, gây thương tích và cuối cùng để lại sẹo.

Có ba bệnh phát sinh do hít phải sợi amiăng: bệnh bụi phổi amiăng (asbetosis), u trung biểu mô (mesothelioma) và ung thư phổi.

Bệnh bụi phổi amiăng phát sinh khi sợi amiăng được hít vào và bị giữ lại trong phổi. Đáp lại, cơ thể cố gắng hòa tan sợi bằng cách sản xuất ra một loại axit. Không những không phá hủy được sợi, axit lại tạo sẹo ở mô phổi. Rốt cuộc sẹo có thể trở nên nghiêm trọng đến nỗi phổi không thể hoạt động được nữa. U trung biểu mô là ung thư mô bên ngoài của phổi. Ung thư này chỉ liên quan đến amiăng. Thời gian từ lúc tiếp xúc đến khi các bệnh này biểu hiện là 15 đến 40 năm.

Các nguồn amiăng chính là tấm cách nhiệt sàn nhà, trần nhà, ống dẫn khí sưởi và ống dẫn nước từ những năm 1950 đến năm những 1970. Mặc dù việc sử dụng amiăng trong các tòa nhà văn phòng đã chấm dứt từ hơn 30 năm trước, hàng triệu nhân viên văn phòng vẫn đang phải làm việc trong những tòa nhà cũ có chứa amiăng cách nhiệt. Ước tính hơn 50% các tòa nhà chọc trời ở Mỹ vẫn còn chứa amiăng. Cả hai tòa Tháp đôi bị sập vào ngày 9/11/2001 cũng có đầy amiăng.



7. Florua

Đầu năm 2010 có một vụ phun trào núi lửa lớn ở Iceland. Hiện nay, động vật ở miền nam Iceland có nguy cơ bị ngộ độc florua nếu chúng hít hoặc ăn phải tro từ núi lửa phun trào. Ngộ độc florua có thể dẫn đến xuất huyết nội, tổn thương xương dài hạn, và rụng răng. Theo BBC News (ngày 19/4/2010): “Florua trong tro tạo nên axit trong dạ dày động vật, bào mòn ruột và gây xuất huyết. Nó cũng bám vào canxi trong máu và sau khi tiếp xúc nhiều trong khoảng thời gian mấy ngày sẽ làm cho xương dễ vỡ, thậm chí gây ra vỡ răng.”

Phần đông mọi người không bao giờ “kết nối” giữa bi kịch những con vật này bị ngộ độc do một sự kiện tự nhiên, với việc chúng bị ngộ độc do chủ ý của con người vì hằng ngày tiếp xúc quá nhiều florua. Việc cho thêm florua vào nước máy bắt đầu vào những năm 1940, nhưng trái với quan niệm phổ biến, florua không hề chấm dứt hiện tượng sâu răng. Các nghiên cứu khoa học thực sự chứng minh florua gây độc thần kinh và gây ra những vấn đề như dị tật bẩm sinh, ung thư và loãng xương. Florua cũng hủy hoại hệ miễn dịch, tiêu hóa, hô hấp cũng như thận, gan, não, và tuyến giáp.

Số ra năm 1936 của tạp chí American Dental Association (Hiệp hội Nha khoa Mỹ) đã khẳng định nồng độ florua 1 ppm (1 phần triệu) độc hại như thạch tín và chì. Hiện có hơn 500 nghiên cứu đã được bình duyệt ghi nhận những tác động bất lợi của florua, từ ung thư đến tổn thương não. Chưa hết, các thành phố trên khắp nước Mỹ mua sản phẩm này và đưa vào hệ thống cấp nước công cộng. Bác sĩ Charles G. Heyd, cựu chủ tịch AMA, tuyên bố: “Tôi kinh hoàng trước viễn cảnh sử dụng nước như một dạng chất dẫn thuốc. Florua là chất độc có tính ăn mòn sẽ gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng về lâu dài. Mọi nỗ lực sử dụng nước theo cách này đều rất đáng trách.”

Không có bằng chứng khoa học florua là phụ gia có lợi cho nước, và trong thực tế có quá nhiều bằng chứng khoa học chứng minh chắc chắn florua có hại. Nó thực sự làm cho răng sâu và vỡ! Điểm mấu chốt là tất cả các cơ quan y tế liên bang của Mỹ đã biết những thực tế này từ nhiều năm rồi, nhưng bị những quyền lợi chính trị của các nhà sản xuất vũ khí hạt nhân, nhôm, và phốt-phát phong tỏa, buộc phải giữ bí mật. 



8. Thủy ngân

Bạn có biết hầu hết cá chúng ta ăn đều chứa thủy ngân? Tại sao? Vì mỗi năm có hàng ngàn tấn thủy ngân được thải vào không khí do ô nhiễm và chất thải. Cuối cùng, nó tích tụ trong hơi nước, nước và đất. Nó cũng tích tụ trong chuỗi thức ăn, vì vậy mỗi con cá hấp thụ thủy ngân ở những con cá khác và các sinh vật nó ăn. Cá càng lớn, thủy ngân mà nó hấp thụ càng nhiều. Cá mập, cá kiếm, cá kình, cá thu, cá chẽm, cá cờ, cá bơn, hàu, cá hồi, và cá ngừ là những loại chứa lượng methyl thủy ngân cao nhất.

Theo bác sĩ Joseph Mercola: “Độc tố methyl thủy ngân có thể dẫn đến dị cảm, trầm cảm, và mờ mắt. Ở bào thai và trẻ sơ sinh, nó cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tập trung, ngôn ngữ, kỹ năng thị giác-không gian, trí nhớ và điều phối. Ước tính có gần 6.000 trẻ em mỗi năm sinh ra có nguy cơ về vấn đề thần kinh do tiếp xúc với methyl thủy ngân trong bụng mẹ.”

Do hiện tượng nhiễm thủy ngân, Cục bảo vệ môi trường (EPA) đã ban hành những cảnh báo y tế về lượng cá tiêu thụ. Tài liệu “Got Mercury? Calculator” (Tính hàm lượng thủy ngân) tại www.gotmercury.org có thể giúp bạn xác định lượng và loại hải sản an toàn cho bạn và gia đình. Chỉ cần nhập trọng lượng của bạn, loại hải sản, số lượng và nhấn nút tính. Công cụ tính toán trực tuyến sẽ cho bạn biết liệu mức tiêu thụ của bạn có vượt quá giới hạn an toàn EPA quy định cho thủy ngân hay không.

Thế còn loại thủy ngân được trám trong miệng bạn thì sao? Hỗn hợp thủy ngân trám răng có chứa khoảng 50% thủy ngân. Ban đầu, Hiệp hội Nha Khoa Mỹ (ADA) phủ nhận việc thủy ngân trám răng bay hơi, sau đó được hấp thụ vào cơ thể chúng ta. Nhưng trong những năm gần đây, khi phải đối mặt với rất nhiều nghiên cứu cho kết quả ngược lại, ADA thừa nhận rằng thủy ngân trám răng giải phóng ra hơi thủy ngân cực kỳ độc hại.

Bạn có biết thủy ngân mà các nha sĩ sử dụng để sản xuất vật liệu trám răng amalgam được xếp vào loại vật liệu nguy hiểm cho phòng khám nha khoa không? Bạn có biết, vì được xem như chất thải nguy hại, nên thủy ngân trám răng khi được gỡ bỏ bắt buộc phải được xử lý phù hợp với các quy định của OSHA liên bang Mỹ? Mấy năm vừa qua, Charlene và tôi đã gỡ bỏ tất cả các trám răng thủy ngân. Tôi khuyên bạn nên làm như vậy. Giống như thủy ngân, các kim loại nặng khác (như thạch tín, chì, nhôm, và catmi) rất phổ biến trong nhiều khu vực môi trường có thể tích tụ trong các mô mềm của cơ thể và có thể gây ra vô số các bệnh thoái hóa, kể cả ung thư. Những kim loại nặng này có trong nước uống của chúng ta, trong cá, vắc xin tiêm chủng, thuốc trừ sâu, kem chống mồ hôi, vật liệu xây dựng, và hợp chất trám răng, vân vân. 



9. Độc tố nấm

Độc tố nấm là các chất độc sinh ra từ một số loại nấm mốc nhất định có chủ yếu trong ngũ cốc và hạt, gây ra một loạt các vấn đề về sức khỏe ở người. Ngô thường bị nhiễm fumonisin và aflatoxin (cả hai được biết đến vì tác động gây ung thư). Một nghiên cứu năm 1993 cho thấy 24 loại nấm khác nhau được tìm thấy trong lạc, bao gồm cả aflatoxin. (Costantini, A. Etiology and Prevention of Atheroscler-Osis, Fungalbionics series, 1998-1999). Cây nấm cũng chứa độc tố nấm.

Tôi không khuyên bạn loại bỏ đậu phộng (lạc) hoàn toàn, vì chúng là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin E, kali, axit folic, kẽm và magiê rất tốt. Lạc cũng chứa resveratrol (chất có trong nho đen), flavonoid, và các chất chống ô-xy hóa, tất cả đều có lợi cho sức khỏe và ngày càng được chứng minh giúp bạn ngăn chặn nhiều loại bệnh. Điều cốt lõi trong tiêu thụ lạc là phải đảm bảo chúng là hữu cơ và được trồng ở vùng đất khô và không có lịch sử sử dụng aflatoxin, chẳng hạn như ở New Mexico. Gia đình tôi rất thích bơ lạc, vì thế chúng tôi mua Maranatha Peanut Butter, đây là sản phẩm hữu cơ và sử dụng lạc Valencia từ đất khô cằn của New Mexico; do đó, chúng không nhiễm aflatoxin, thuốc trừ sâu, và hóa chất.

Nấm linh chi, nấm hương và nấm gà mái rừng đã được chứng minh là sở hữu các đặc tính chống ung thư, vì vậy tôi không phản đối nấm ăn. Thành phần hoạt tính chống ung thư ở những loài nấm này là một loại đường đa phân tử polysaccharide gọi là beta-glucan – phân tử đường lớn được tạo thành từ nhiều phân tử đường nhỏ nối chuỗi với nhau gắn với axit amin. Loại đường phức này kích thích hoặc điều chỉnh hệ miễn dịch bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch như đại thực bào và tế bào T hỗ trợ (helper T-cell), cũng như gia tăng mức globin miễn dịch để tạo ra một đáp ứng miễn dịch tăng cường đối với các tế bào lạ, dù là vi khuẩn, vi-rút, hay các tế bào khối u.

Thành thật mà nói, tất cả mọi thứ là động vật hoặc thực vật đều có thể bị mốc. Ngũ cốc, hạt, trái cây, trà, cà phê, thảo dược, và rau, tất thảy đều có thể bị mốc. Khi các sinh vật đang sống, các loại nấm mốc có thể bị giữ không cho thâm nhập, nhưng ngay sau khi chúng chết thì hiện tượng lên mốc bắt đầu. Trước tiên là lên mốc và sau đó là hoạt động của vi khuẩn; đây là nhân tố làm mọi thứ phân hủy sinh học. Nếu không có quá trình mốc và phân rã, đường phố Fort Worth vẫn sẽ chất đầy phân ngựa từ thời còn ngựa và xe ngựa, còn ao hồ của chúng ta thì sẽ chẳng thể bơi được vì đầy cá chết. Tuyệt đối không cách nào bạn có thể loại bỏ hoàn toàn độc tố nấm ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Tuy nhiên, dưới ánh sáng công trình tiên phong của bác sĩ Tullio Simoncini, liên quan đến mối liên kết có thể có giữa nấm với ung thư, tôi khuyên bạn giảm tối đa lượng độc tố nấm bạn ăn vào. Điều này chắc chắn là tốt cho bạn. Và đây là tin tốt lành cho các đầu bếp: nếu bạn tự nướng bánh, bạn có thể kéo dài thời gian bánh mì không mốc bằng cách thêm một chút vitamin C vào bột nhào. Nó cũng sẽ làm bánh mì nở nhiều hơn. Bạn cũng có thể làm tương tự khi nấu cơm.



10. Hợp chất clo hữu cơ (sản phẩm phụ của clo)

Khí clo là vũ khí sử dụng trong cả hai cuộc chiến tranh thế giới và là chất độc thần kinh rất độc đã bị cấm bởi các điều luật về chiến tranh quốc tế. Phổi không thể lọc được clo, nó đi vào nhanh hơn ô-xy, ngay lập tức ngấm vào máu khi được hít vào, và nếu đủ nồng độ sẽ gây tử vong tức thời. Như nhà sinh học phân tử Joe Thornton giải thích: “Không có công dụng nào của clo được coi là an toàn.” Tuy nhiên clo hóa lại được coi là một trong những tiến bộ lớn nhất từng có trong y tế cộng đồng và vệ sinh, hầu như được chấp nhận rộng rãi là phương pháp ưa chuộng để làm sạch nước.

Hầu hết nước uống ở Mỹ đến từ nguồn nước mặt, tức là nước hồ hoặc sông. Những hồ và sông này thường giàu chất hữu cơ vô hình sinh ra từ lá mục và tảo. Trong lúc khử trùng, clo gắn ngẫu nhiên với vật chất hữu cơ này, tạo thành hàng ngàn hóa chất mới gọi là “clo hữu cơ” (organochlorine). Các hợp chất clo hữu cơ không được tìm thấy trong tự nhiên tại bất cứ nơi nào trên thế giới, nhưng một khi chúng được hình thành bằng cách kết hợp clo với chất hữu cơ, chúng cực kỳ độc hại và rất vững chắc. Phần lớn trong số chúng không phân hủy sau hàng trăm năm.

Các clo hữu cơ dễ dàng được hấp thu vào cơ thể chúng ta và được lưu trữ trong các tế bào chất béo, nơi chúng tích tụ. Theo nhà sinh học phân tử Joe Thornton: “Khử trùng bằng clo hầu như luôn luôn gia tăng độ độc hại.” Ngày càng có nhiều các nghiên cứu phát hiện ra mối liên hệ giữa nước uống khử trùng bằng clo và ung thư ở người. Nghiên cứu ung thư giá trị nhất là tuyển tập 10 nghiên cứu dịch tễ riêng rẽ về nước uống khử trùng bằng clo và ung thư, được biết đến với tên gọi nghiên cứu Morris. Những nghiên cứu này phát hiện các sản phẩm phụ trong nước khử trùng bằng clo là nguyên nhân cho 9% ung thư bàng quang và 15% ung thư trực tràng ở Mỹ. Điều này có nghĩa là thêm 10.000 ca tử vong mỗi năm chỉ từ bệnh ở hai bộ phận cơ thể đó.

“Nguy cơ ung thư ở những người uống nước khử trùng clo cao hơn những người uống nước không chứa clo 93%.” Tiếp xúc kéo dài cũng cho thấy dẫn đến những dị tật bẩm sinh, các vấn đề về hệ miễn dịch, và rối loạn sinh sản.

Mặc dù khử trùng nước góp một tỷ lệ nhỏ trong tổng lượng clo hữu cơ hình thành trên toàn cầu, nhưng ảnh hưởng của nó tới sức khỏe con người lại chiếm tỷ lệ lớn hơn vì thời gian tiếp xúc với nước khử trùng bằng clo thường kéo dài và liên tục. Nước khử trùng clo được dẫn thẳng vào nhà người sử dụng. Nhưng các clo hữu cơ trong nước uống của chúng ta chỉ là đỉnh của tảng băng trôi! Clo hữu cơ độc hại nhất là dioxin, đó là hóa chất ăn mòn nhân tạo khủng khiếp nhất được biết đến. “Dioxin” là thuật ngữ chung cho hàng trăm hóa chất sinh ra trong các quá trình xử lý công nghiệp có sử dụng clo và biện pháp đốt. Thật đáng lo ngại, nó có chu kỳ bán rã hơn một trăm năm khi rỉ vào đất hoặc ngấm vào hệ thống nước. Dioxin là thành phần gây hại nhất trong chất độc da cam, chịu trách nhiệm cho hơn nửa triệu ca dị tật bẩm sinh ở Việt Nam!

Một dự thảo báo cáo do EPA Mỹ công bố ra quần chúng vào tháng 9 năm 1994 đã mô tả rõ dioxin là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng. Năm 1997, Cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về Ung thư (một bộ phận của Tổ chức Y tế Thế giới) công bố loại dioxin có tác dụng mạnh nhất hiện được coi là chất gây ung thư Nhóm 1, tức là “chất đã xác định có gây ung thư cho người.” Tất nhiên, EPA cho rằng ở mức thấp dioxin vẫn “an toàn”.

Ngoài ung thư, dioxin có thể gây ra những rối loạn về sinh sản và phát triển, tổn thương gan, mụn da, phát ban da, rối loạn sắc tố da, v.v. 93% lượng phơi nhiễm dioxin của một người Mỹ điển hình đến từ các sản phẩm thịt và sữa. Ở cá, các chất độc này tích tụ sinh học theo chuỗi thức ăn, thế nên nồng độ dioxin trong cá cao gấp 100.000 lần so với môi trường xung quanh. Các nguồn dioxin chính là ngành công nghiệp sản xuất giấy, công nghiệp sản xuất nhựa, và các lò đốt chất thải clo hóa.

Nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rõ ràng mối liên hệ giữa các clo hữu cơ và ung thư vú. Những phân tích chất béo ở vú của phụ nữ bị ung thư vú phát hiện ra rằng DDT, cùng các chất phái sinh của nó – DDE và PCB, và các chất ô nhiễm clo hữu cơ khác quả thực tập trung trong chính các mô ung thư, trái ngược với các mô không ung thư xung quanh. Các loại clo hữu cơ thường không chỉ rõ ràng là độc hại, mà chúng còn sở hữu cả hoạt tính giống như của estrogen. Nói cách khác, chúng bắt chước estrogen. Những hóa chất hoạt động giống estrogen gọi là xenoestrogen (nghĩa là “estrogen lạ”) và tàn phá theo nhiều cách. Tiếp xúc đầu tiên và nguy hiểm nhất của nữ giới với chúng có thể là ở trong bụng mẹ. Xenoestrogen có liên quan đến ung thư vú cũng như gia tăng những bất thường về sinh dục ở nam giới, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt và ung thư tinh hoàn.



11. Các chất gây ô nhiễm dạng nhựa

Khi bạn ăn hoặc uống những thứ đựng trong đồ nhựa, hay nếm, ngửi, mặc, ngồi lên… những vật dụng ấy, nhựa sẽ thâm nhập vào bạn. Thực tế, nhựa nhiễm vào thức ăn, thức ăn nhiễm vào cả nhựa và cơ thể bạn. Vì vậy, đúng theo nghĩa đen, bạn là những gì bạn ăn, uống và hít thở. Chúng ta trở thành “người nhựa”.

Chai nước được làm từ nhiều loại nhựa, chẳng hạn như polycarbonate (PC), polyethylene terephthalate (PET), polypropylene (PP), polyethylene mật độ cao (HDPE), polyethy-lene mật độ thấp (LDPE), polyvinyl clorua (PVC hoặc nhựa vinyl), và những thứ khác. Bisphenol-A (BPA) là một monome được sử dụng trong quá trình tổng hợp nhựa PC, keo epoxy, nó cũng là vật liệu tổng hợp và chất ổn định nhiệt trong PVC.

Danh sách các sản phẩm có chứa BPA rất dài, vì nó đã đi sâu vào các sản phẩm của xã hội hiện đại. Nhựa PC nền BPA được sử dụng làm lớp phủ răng cho trẻ em để ngăn ngừa sâu răng, lớp phủ lon kim loại để ngăn chặn kim loại tiếp xúc với thực phẩm; nó còn được dùng làm hộp đựng thức ăn, giá kệ tủ lạnh, bình sữa cho bé, chai nước, đồ đựng nước trái cây, sữa, nước, bình đựng có thể tái sử dụng chứa nước trái cây, sữa, nước, đĩa chịu nhiệt trong lò vi sóng, và dụng cụ ăn uống.

Khi nhựa cũ dần đi, thì BPA bị rỉ ra. Những thí nghiệm với chuột chứng minh rằng tiếp xúc ở mức độ thấp với BPA trong thời kỳ bào thai dẫn đến ung thư vú ở những con trưởng thành cũng như gây kháng insulin. Trong một nghiên cứu nhỏ về sau, các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện mức BPA cao hơn ở phụ nữ có tiền sử sảy thai lặp đi lặp lại.

BPA chỉ là một trong danh sách dài các chất gây ô nhiễm có trong nhựa, danh sách này dài đến mức phải có riêng một cuốn sách mới có thể nghiên cứu thấu đáo. Điểm mấu chốt là BPA (và các chất ô nhiễm dạng nhựa khác) vô cùng độc hại và có mặt ở khắp mọi nơi! Điều này có nghĩa là, gần như cả cuộc đời, bạn nằm trong tầm ảnh hưởng của BPA hoặc một hình thức nhựa độc hại khác.

Phthalate là chất làm dẻo dùng để làm cho các sản phẩm nhựa mềm dẻo hơn và cũng để kéo dài tuổi thọ của nước hoa. Mỗi năm, có khoảng bốn triệu tấn phthalate được sản xuất trên toàn thế giới. Phthalate được công nhận là chất độc hại theo luật môi trường, nhưng các công ty lại được tự do sử dụng trong mỹ phẩm.

Một số phthalate phổ biến và những sản phẩm chứa chúng:

Di-ethyl Phthalate (DEP): bàn chải đánh răng, chi tiết trong ô tô, công cụ, đồ chơi, bao bì thực phẩm, thuốc trừ sâu, thuốc diệt muỗi, aspirin, sơn móng tay, nước hoa, keo xịt tóc.

Di-n-butyl phthalate (DBP): nhựa tổng hợp, dung môi cho thuốc nhuộm, dung môi cho Mỹ phẩm, sơn móng tay, vỏ đóng gói thực phẩm, nước hoa, kem làm mềm da, keo xịt tóc, thuốc diệt côn trùng.

Benzyl butyl phthalate (BBP): chất làm dẻo trong keo, ván sàn PVC, đồ đánh bóng gỗ,…

Cái mùi xe mới, đặc biệt mạnh sau khi xe để ngoài nắng trong một vài giờ, là mùi của phthalates tỏa ra từ bảng đồng hồ nhựa bị nóng. Sau đó, khi nguội đi vào buổi tối, phthalate ngưng tụ, tạo thành một lớp phủ dầu trên mặt trong của kính chắn gió. Theo luật Superfund, chỉ cần thải vào môi trường 10 pound DBP (khoảng bốn kg) là đã phải báo cáo với cơ quan môi trường. Song, ngành công nghiệp Mỹ phẩm bỏ hàng ngàn tấn DBP vào sơn móng tay mỗi năm mà không có thủ tục kiểm tra an toàn hay báo cáo cho bất cứ ai.

Phụ nữ đang mang thai, cho con bú hoặc đang định mang thai cần quan sát và tránh tất cả các sản phẩm chăm sóc cá nhân có chữ phthalate trên nhãn. Các nguồn chính của phthalate là bao bì nhựa, chai nhựa, hộp đựng thực phẩm bằng nhựa, sơn móng tay, và Mỹ phẩm. Phthalate đã được chứng minh là chứa lượng estrogen có tác dụng tai hại lên tinh hoàn và gây dị tật bẩm sinh. Chúng cũng có thể gây ung thư, gây tổn hại hệ nội tiết, và đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em.

Bạn đã nghe nói về benzen chưa? Gần 300.000 người mỗi năm tiếp xúc với benzen ở nơi làm việc. Benzen là hydrocarbon thơm và là hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (volatile organnic compound – VOC) sinh ra do đốt cháy các sản phẩm tự nhiên. Nó là thành phần của các sản phẩm có nguồn gốc từ than đá và dầu mỏ và có trong xăng cùng các nhiên liệu khác. Phần lớn benzen được làm ra để sử dụng trong sản xuất một số sản phẩm, chẳng hạn như các loại hoá chất, nhựa, cao su, keo, vải tổng hợp, và thuốc nhuộm trong y tế và công nghiệp.

Nghiên cứu đã cho thấy benzen là chất gây ung thư cực mạnh; nó là một trong những nguyên nhân chính của ung thư bạch cầu ở Mỹ. Nhìn chung, phơi nhiễm benzen đến từ khói thuốc lá, xăng dầu và khí thải ô tô. Benzen còn được sử dụng làm dung môi trong sáp, sơn, nhựa, và mực.

Tuy nhiên, còn có một nguồn cung benzen rất đáng lo ngại: nước ngọt có ga. Hai chất bảo quản thường được thêm vào nước ngọt có ga (axit ascorbic và natri benzoate) phản ứng với nhau tạo thành, bạn đoán xem là gì: benzen. Soda càng ấm, benzen càng sinh ra nhiều hơn.



12. Thuốc trừ sâu, thuốc diệt côn trùng, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm

Bạn vẫn nghĩ trái cây bạn đang ăn là an toàn sao? Hãy nghĩ lại đi. Một nghiên cứu mới đây của Anh cho thấy dư lượng thuốc trừ sâu trên một số trái cây phổ biến là cao bất thường. Một số quả như táo, lê, mâm xôi và nho chứa dư lượng thuốc trừ sâu vượt quá giới hạn cho phép. Dư lượng thuốc trừ sâu độc hại trong anh đào, rau diếp và bí ngô cũng đều ở mức nguy hiểm tiềm tàng. Và các sản phẩm này không chỉ đến từ một khu vực – nó bắt nguồn từ khắp nơi trên thế giới, từ Brazil tới Tây Ban Nha đến Canada.

Vì vậy, hãy nhớ rằng khi bạn với tay lấy trái cây ngon tại các cửa hàng, có thể bạn đang vô tình cho con mình ăn cả thuốc trừ sâu. Trái cây và rau củ được phun rất nhiều thuốc bao gồm dâu tây, dưa hấu, ớt chuông, đào, xuân đào, cần tây, khoai tây, cà rốt, và nho nhập khẩu. Với các loại trái cây và rau củ, tôi khuyên bạn nên mua đồ hữu cơ (sạch). Nếu bạn không thể tìm được sản phẩm hữu cơ, hãy trộn hai mươi giọt tinh dầu hạt bưởi, một muỗng canh bicarbonate soda, một chén dấm, và một chén nước với nhau trong bình phun. Phun lên sản phẩm, để đọng khoảng mười phút và sau đó rửa sạch. Quá trình này sẽ loại bỏ một lượng đáng kể dư lượng thuốc trừ sâu. Quả việt quất, bưởi, chuối, bông cải xanh, xoài, xúp lơ trắng, quả bơ, măng tây, hành tây, nho California, cam quýt, dứa, và dưa hấu thường không chứa lượng lớn thuốc trừ sâu.

Theo EPA, 60% thuốc diệt cỏ, 90% thuốc diệt nấm và 30% thuốc trừ sâu rõ ràng là chất gây ung thư. Đáng báo động là dư lượng thuốc trừ sâu đã được tìm thấy trong hơn một nửa thực phẩm Mỹ.

Hầu hết thuốc trừ sâu chứa rất nhiều độc tố và không có loại thuốc trừ sâu nào mà không có tiềm năng gây ung thư. Bằng chứng thuyết phục nhất về thuốc trừ sâu gây ung thư là từ các nghiên cứu dịch tễ học. Thuốc diệt cỏ phổ biến 2,4-D (còn gọi là “Weed-B-Gone”) đã được chứng minh làm tăng nguy cơ ung thư bạch huyết ở nông dân gấp sáu lần tỷ lệ bình thường, theo báo cáo của Viện Ung thư Quốc gia. (Sinclair, W. 18, “Studies Show Why Pesticides Are More Dangerous than Previously Realized” (Những nghiên cứu cho thấy tại sao thuốc trừ sâu nguy hiểm hơn nhận thức trước đây )). Hầu hết mọi người không nhận ra 2,4-D chiếm một nửa công thức của chất độc da cam, và là một trong những nguồn dioxin hàng đầu tại Mỹ. Dow Chemical là nhà sản xuất 2,4-D lớn nhất.

Các nhà khoa học tin rằng việc sử dụng các hóa chất diệt cỏ (như Weed-B-Gone) là yếu tố quan trọng làm gia tăng 50% u lympho ác tính không Hodgkin trong vòng 20 năm qua ở dân chúng Mỹ (Tổ chức Y tế Thế giới, 2,4-D Environmental Aspects. Geneva, Thụy Sĩ, 1989). 2,4-D cũng có quan hệ đến bệnh u lympho ác tính ở chó. Thú cưng bị tiếp xúc với thuốc diệt cỏ nhiều hơn, vì chúng gần sát hơn với mặt đất, nơi có nồng độ cao nhất. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ u lympho tăng gấp đôi ở những con chó mà chủ của chúng xử lý cỏ bốn lần mỗi năm.

Xét đến thực tế 2,4-D là độc tố và chất gây ung thư đã rõ ràng, hẳn người ta cho rằng EPA sẽ muốn ngăn cấm bán sản phẩm này. Không hề! Tháng 11 năm 2013, EPA đã từ chối đơn yêu cầu cấm bán 2,4-D trong nước. Và Dow Chemical tin rằng doanh số bán hàng sẽ tăng vọt trong những tháng tới, vì họ đang chờ chính phủ Mỹ phê duyệt loại cây trồng công nghệ biến đổi gen kháng được 2,4-D mà họ tạo ra. Nếu được chấp thuận, nông dân sẽ có thể trồng “ngô Franken” và dội thuốc diệt cỏ xuống cả cánh đồng để loại bỏ cỏ dại không mong muốn. Mặc dù 2,4-D hiện chưa được sử dụng nhiều trên các cánh đồng ngô, mọi thứ có thể sớm thay đổi vì vụ mùa thành công nhất của Mỹ nếu “ngô Franken” của họ được chấp thuận.

13. Hãy nói không với thực phẩm biến đổi Gen

.....



Tham khảo:

Phương pháp trị bệnh ung thư bằng 'hóa trị - xạ trị - phẩu thuật' trong cuốn sách 'Ung Thư Sự Thật, Hư Cấu, Gian Lận Và Những Phương Pháp Chữa Lành Không Độc Hại của Ty Bollinger);

- Cuốn sách Hidden Truth of Cancer (Sự thật ngầm về ung thư);

- Back to the House of Health (Trở lại ngôi nhà sức khỏe) của Shelly và Robert Young;

- Cuốn sách về công thức Aloe Arborescens Brazil;

- Sách của Zago mang tên Cancer Can Be Cured! (Có thể chữa khỏi ung thư!).

- www.antiagingmedicine.com

- Sách Oxygen Therapies (Liệu pháp ô-xy).

- Beating Cancer Gently (Nhẹ nhàng đánh bại ung thư) và Cancer-Free (Thoát khỏi ung thư).

- Curing the Incurable Without Surgery, Chemotherapy or Radiation (Ung thư: Chữa bệnh nan y không phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị).

- A Cancer Therapy: Results of Fifty Cases and the Cure of Advanced Cancer (Một liệu pháp chữa ung thư: Kết quả của năm mươi ca chữa ung thư cấp).

- www.Gerson.org

- sách The Germ that Causes Cancer (Mầm mống gây ung thư).

- www.risingstarlc.com/schulze.htm.

The Cure for All Cancer (Chữa các bệnh ung thư), The Cure for All Diseases (Chữa mọi bệnh tật), và The Cure for HIV and AIDS (Chữa HIV và AIDS).

www.drclark.com

- www.curezone.com/clark/kidney.asp

- www.herbdoc.com.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét